Kbang: 48 học viên tham gia tập huấn Đề án 938

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 29 và 30-9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức lớp tập huấn Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Minh Ngân
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Minh Ngân
Tham gia tập huấn có 48 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an huyện; Chi hội trưởng phụ nữ các thôn, làng, tổ dân phố mới được kiện toàn; đại diện Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, mô hình hỗ trợ giải quyết vấn đề xã hội trên địa bàn huyện. Học viên được tiếp thu các nội dung về mục tiêu, giải pháp thực hiện Đề án 938 đến năm 2027; quy trình can thiệp, trợ giúp trẻ em bị xâm hại; quy trình thành lập và hoạt động câu lạc bộ, mô hình hỗ trợ giải quyết vấn đề xã hội…
Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác vận động xã hội tham gia giải quyết các vấn đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái; xác định trách nhiệm của các cấp Hội trong việc lên tiếng bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước các vụ việc xâm hại, bạo hành trẻ em, bạo lực gia đình…; qua đó góp phần giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội, hướng đến mục tiêu bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ.
MINH NGÂN

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.