Tuổi trẻ Mang Yang chung tay phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những ngày qua, Huyện Đoàn Mang Yang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng-chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.   

Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mang Yang đã ban hành kế hoạch, đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân về công tác phòng-chống dịch Covid-19. Theo đó, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn sử dụng các phương tiện truyền thông để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng-chống dịch cho người dân biết, cùng thực hiện.

Anh Vũ Danh Mạnh-Bí thư Huyện Đoàn Mang Yang-cho biết: “Trong những ngày qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tập trung triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19 đến các cơ sở Đoàn; tổ chức cấp phát khẩu trang cho người dân tại các nơi tập trung đông người, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội do đơn vị mình quản lý, trong đó định hướng về công tác tư tưởng, đặc biệt là quán triệt đoàn viên khi đăng tải các thông tin về tình hình dịch thì phải chia sẻ những thông tin chính thống”.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Yang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai, Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện; Ban Thường vụ Huyện đoàn ban hành kế hoạch, đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân về công tác phòng-chống dịch. Sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn tại các xã, thị trấn để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng-chống dịch. (ảnh 1)
Đoàn viên, thanh niên huyện Mang Yang chuẩn bị xuống cơ sở để tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19.

Hệ thống loa di động được triển khai trên địa bàn các thôn, làng bằng 2 thứ tiếng Kinh và Bahnar; tuyên truyền vận động nhân dân bình tĩnh, không hoang mang trước dịch bệnh; thực hiện hướng dẫn của các cơ quan chức năng và thông điệp 5K trong phòng-chống dịch thông qua mạng xã hội (Zalo, Face book...). (ảnh 2)
Đoàn viên, thanh niên dùng loa di động để tuyên truyền ở các thôn, làng bằng 2 thứ tiếng Kinh và Bahnar. Nội dung tuyên truyền là kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang trước dịch bệnh; thực hiện nghiêm hướng dẫn của các cơ quan chức năng và thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng-chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên đang hoàn thành 1.000 kính chống bắn giọt để hỗ trợ  các đơn vị bạn chống dịch. (ảnh 3)
Ngoài công tác tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên huyện Mang Yang còn đang nỗ lực làm 1.000 mũ chống bắn giọt để hỗ trợ các đơn vị tham gia chống dịch.

Phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ các điểm chốt, trực, hướng dẫn nhân dân khai báo y tế. (ảnh 4)
Phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ các điểm chốt, hướng dẫn nhân dân khai báo y tế.

Rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt cho nhân dân trước khi vào các cơ quan, đơn vị. (ảnh 5)
Đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào các cơ quan, đơn vị.

Đoàn viên, thanh niên đến các thôn, làng để phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân. (ảnh 6)
Đoàn viên, thanh niên đến tận các thôn, làng để phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về cách phòng-chống dịch Covid-19.

Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong việc chung tay phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. (ảnh 7)
Hoạt động của các cơ sở Đoàn đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chung tay phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 
HÀ PHƯƠNG (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.