Tuổi trẻ Gia Lai vững niềm tin vào Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Cùng với các cấp, các ngành, các địa phương, việc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội được triển khai sâu rộng trong tổ chức Đoàn các cấp ở Gia Lai. Từ tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước đến các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội đều được Đoàn các cấp tích cực thực hiện, ghi dấu ấn trong lòng người dân.

1 Huyện Đoàn Krông Pa tổ chức hành trình về nguồn, tham quan khu lưu niệm lịch sử, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên huyện H2. Ảnh PL
Huyện Đoàn Krông Pa tổ chức hành trình về nguồn, tham quan khu lưu niệm lịch sử, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên huyện H2 (tiền thân của Đảng bộ huyện Krông Pa). Ảnh: Phan Lài


Nhiều hoạt động ý nghĩa

Lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước, cụm thi đua số 5 (gồm các Đoàn xã: Biển Hồ, Tân Sơn, Chư Á, An Phú, Trà Đa) trực thuộc Thành Đoàn Pleiku vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh-Mừng Xuân Tân Sửu” tại UBND xã Tân Sơn. Những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân do đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong cụm biểu diễn đã đem đến những cảm xúc thiêng liêng và ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Tại đêm giao lưu văn nghệ, cụm thi đua số 5 đã trao tặng quà cho 13 hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Tuế-Bí thư Đoàn xã Biển Hồ-cho biết: “Ngoài chương trình chung của cụm, Đoàn xã Biển Hồ phân chia lực lượng đến thăm, tặng quà, giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo sửa sang nhà cửa. Các hoạt động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong ĐVTN, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên mọi mặt trận”.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pa trồng cây tại khu lưu niệm lịch sử, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên huyện H2 (tiền thân của Đảng bộ huyện Krông Pa). Ảnh P.L
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pa trồng cây tại khu lưu niệm lịch sử, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên huyện H2. Ảnh: Phan Lài

Tại Krông Pa, một trong những hoạt động nổi bật mà Huyện Đoàn thực hiện để chào mừng Đại hội đó là hành trình về nguồn, tham quan khu lưu niệm lịch sử, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện H2 (tiền thân của Đảng bộ huyện Krông Pa) tổ chức vào ngày 24-1. Hơn 150 ĐVTN, đội viên, thiếu nhi ưu tú trên địa bàn huyện đã vinh dự tham gia hành trình, để có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành, các kỳ Đại hội của Đảng bộ huyện qua những chia sẻ của các cán bộ lão thành cách mạng và cựu chiến binh.

Dịp này, Huyện Đoàn Krông Pa đã tặng 10 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho các gia đình chính sách, người có công và tặng 4 chiếc xe đạp cho học sinh hiếu học xã Đất Bằng. Đồng thời, ĐVTN đã trồng 6 cây xanh để tạo cảnh quan tại khu lưu niệm.

Thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế tại khu lưu niệm, hành trình về nguồn đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước trong thế hệ trẻ. Chị Rcom HTok-Phó Bí thư Đoàn xã Phú Cần-chia sẻ: “Hoạt động tổ chức đúng vào dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi thấy vô cùng tự hào, vinh dự khi tham gia hành trình ý nghĩa này. Chuyến đi giúp ĐVTN hiểu rõ hơn quá trình hoạt động cách mạng của thế hệ cha ông, từ đó, nỗ lực hơn trong học tập, lao động, có những đóng góp thiết thực hơn cho phong trào Đoàn và địa phương”.

Gửi gắm niềm tin

Cùng với những hoạt động, phần việc ý nghĩa, trước đó, tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, công tác tuyên truyền về Đại hội được đăng tải liên tục trên các kênh thông tin của Đoàn, mạng xã hội; các chương trình giao lưu văn nghệ, hoạt động tình nguyện… được tổ chức thường xuyên.

Tự hào về Đảng quang vinh, những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của đất nước và địa phương luôn được các tổ chức Đoàn và ĐVTN dành nhiều sự quan tâm. Cập nhật thông tin diễn biến của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh-chia sẻ: “Tôi rất tin tưởng về sự thành công của Đại hội lần này và kỳ vọng Đại hội sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn để đưa đất nước ngày càng vươn cao, vươn xa. Đặc biệt, mong muốn Đại hội dành sự quan tâm đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên, chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ. Tin tưởng giao việc để người trẻ phát huy được tài năng, tâm huyết, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội của đất nước và địa phương”.

 Đoàn xã Biển Hồ (TP. Pleiku) tặng quà hộ nghèo ở làng Ia Nueng. Ảnh: Phan Lài
Đoàn xã Biển Hồ (TP. Pleiku) tặng quà hộ nghèo ở làng Ia Nueng. Ảnh: Phan Lài


Là đảng viên trẻ, anh Trương Nguyên Cang-Bí thư Đoàn xã Ia Tô (huyện Ia Grai) luôn chú trọng rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng lẫn năng lực chuyên môn để xứng đáng với sự tin yêu và dìu dắt của Đảng. Anh bày tỏ: “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là cánh tay phải đắc lực của Đảng. Chúng tôi mong muốn Đại hội sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đến phong trào thanh niên, có chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên trong định hướng nghề nghiệp, phát triển kinh tế gia đình và đóng góp cho xã hội”.

Trao đổi với P.V, chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn-cho biết: Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp triển khai các hoạt động chào mừng trước, trong và sau Đại hội. Mỗi tổ chức Đoàn cơ sở phải có ít nhất 1 hoạt động, phần việc thiết thực chào mừng. Mỗi tổ chức Đoàn, mỗi ĐVTN cần xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa; từ đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm chung tay với Đảng xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

 PHAN LÀI
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.