Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 8-1, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ 4, khóa VII (mở rộng), nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 
Tham gia hội nghị có các anh, chị Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các anh, chị Ủy viên Ban Thư ký, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc, các tổ chức thành viên của Hội. 
Năm 2020, trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tổ chức Hội các cấp đã phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên. Theo đó, các đơn vị đã tặng hơn 10.900 suất quà với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng, tặng 5.280 chiếc chăn ấm, hơn 85.000 bộ quần áo các loại cho người dân và thiếu nhi. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức 33 đợt hiến máu tình nguyện với hơn 11.000 hội viên, thanh niên tham gia và tiếp nhận 9.462 đơn vị máu. Tổ chức Hội các cấp tiếp tục thành lập và duy trì hoạt động của 174 mô hình, giải pháp giúp đỡ, cảm hóa thanh thiếu niên khó khăn, chậm tiến… Toàn tỉnh đã thành lập được 65 làng thanh niên “2 không, 2 có” xây dựng nông thôn mới. Các tổ chức Hội phối hợp triển khai chương trình “Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên”, xây dựng 65 tủ sách cho thanh niên vùng sâu, vùng xa…
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020.Ảnh P.LJPG
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020. Ảnh: Phan Lài
Trong chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tổ chức Hội các cấp đã phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho 1.150 thanh niên. Trong năm, tổ chức Hội các cấp đã phát triển hơn 16.222 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh hiện nay là 123.855 hội viên.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nhìn nhận lại những mặt hạn chế, tồn tại trong công tác năm 2020, đó là: tình hình vi phạm pháp luật trong thanh niên nói chung và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội chưa đạt hiệu quả cao; một số tổ chức Hội chưa chủ động trong việc thành lập mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm…
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua cho 10 tập thể đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc. Ảnh P.LJPG
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua cho 10 tập thể đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc. Ảnh: Phan Lài
Trong năm 2021, với chủ đề công tác năm “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tổ chức Hội các cấp sẽ triển khai 12 chỉ tiêu cơ bản, gồm: Xây dựng ít nhất 18 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế có cơ hội phát triển. Cấp tỉnh và 100% Hội LHTN Việt Nam cấp huyện tổ chức ít nhất 2 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên. Phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho ít nhất 10.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn. 100% Ủy ban Hội cấp huyện phát triển được ít nhất 1 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên theo nghề nghiệp, sở thích…
Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 10 tập thể đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc, tặng bằng khen cho 17 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Gia Lai năm 2020.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.