Xử phạt 2 "quái xế" bốc đầu xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-3, Công an TP. Pleiku đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thành Hiếu (SN 2001, trú tại thôn 5, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) tổng cộng 10,8 triệu đồng về các lỗi: điều khiển xe bằng một bánh với phương tiện xe 2 bánh, vi phạm bộ phận giảm thanh, không có gương chiếu hậu, nồng độ cồn vượt quá mức quy định, không có giấy phép lái xe.

 

 Chiếc xe của Hiếu hiện đang bị tạm giữ. Ảnh: V.N
Chiếc xe của Hiếu hiện đang bị tạm giữ. Ảnh: V.N

Trước đó, khoảng 22 giờ 5 phút 29-2, Hiếu điều khiển xe máy BKS 81B2-551.68 lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku và có hành vi bốc đầu xe. Hành động của Hiếu đã bị lực lượng Công an ghi lại bằng hình ảnh nên đã gửi giấy mời lên làm việc để xử lý phạt nguội. Tuy nhiên Hiếu không hợp tác mà trốn tránh lực lượng chức năng. Đến khoảng 21 giờ 50 phút ngày 7-3, Hiếu tiếp tục điều khiển chiếc xe này nẹt pô trên đường Nguyễn Tất Thành thì bị Công an TP. Pleiku tạm giữ phương tiện. Qua kiểm tra phát hiện nồng độ cồn của Hiếu ở mức 0,121 mg/ml khí thở.

Cũng trong chiều 11-3, Công an TP. Pleiku xử phạt hành chính ông N.V.H. (trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) 1,4 triệu đồng vì đã giao phương tiện cho người không đủ điều kiện. Ông H. đã giao chiếc xe máy BKS 81AA-050.65 cho con trai là Nguyễn Hữu Lực (SN 2005, hiện đang là học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Pleiku). Khoảng 22 giờ 9-3, Lực điều khiển chiếc xe trên chở chị gái và có hành vi bốc đầu xe nên bị lực lượng Công an phát hiện, tạm giữ phương tiện. Chiếc xe này cũng bị Lực mang đi độ chế khiến bộ phận giảm thanh không đảm bảo quy định.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm