Gia Lai có 1 cá nhân, 1 tập thể được trao thưởng Tình nguyện Quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 3-1, tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện 2020; Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019.
Ngoài lễ phát động chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện năm 2019. Đây là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tổ chức hàng năm, trao tặng cho tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Em Lê Văn Phúc-Trưởng nhóm Fly to Sky nhận giải thưởng Tỉnh nguyện Quốc gia năm 2019. Ảnh Văn Phúc.
Em Lê Văn Phúc-Trưởng nhóm Fly to Sky nhận giải thưởng Tỉnh nguyện Quốc gia năm 2019. Ảnh Văn Phúc
Gia Lai vinh dự có 1 cá nhân và 1 tập thể được nhận giải thưởng này. Cá nhân là em Lê Văn Phúc (lớp 12C7, Trường THPT chuyên Hùng Vương)-Trưởng nhóm Fly to Sky. Lê Văn Phúc đã cùng nhóm thực hiện 15 dự án tình nguyện vì cộng đồng như: Đổi sách lấy cây, Smile Class, Cùng em đến trường, Đêm nhạc gây quỹ ly cà phê 49.000 đồng…. nhằm giúp đỡ các em học sinh và người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku nhận giải thưởng tập thể. Câu lạc bộ được thành lập từ ngày 12-9-2012 do chị Lý Thị Hồng Trị làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ đã thực hiện Nồi cháo yêu thương và tặng mỳ tôm vào thứ bảy hàng tuần cho Bệnh viện Lao-Phổi tỉnh; tặng hộp cơm nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo vào sáng chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, Câu lạc bộ còn tổ chức các hoạt động: Trung thu cho thiếu nhi, Tết cho người nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo… Tổng kinh phí Câu lạc bộ thực hiện các hoạt động trong 7 năm qua là hơn 5,7 tỷ đồng.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm