Đắk Lắk xin kinh phí xóa trạm BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 15-12, tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc giải quyết vướng mắc, bất cập Dự án đầu tư nâng cấp đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).
Năm 2013, dự án này được đầu tư theo hình thức BOT, với mức đầu tư 839 tỷ đồng do Công ty Quang Đức liên danh thực hiện. Năm 2015, tuyến đường được hoàn thiện và chính thức thu phí với thời gian hơn 20 năm.
Năm 2018, Nhà nước xây dựng dự án tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ chạy song song với đường Hồ Chí Minh qua thị xã Buôn Hồ do Công ty Quang Đức liên danh đầu tư nói trên, làm ảnh hưởng đến việc thu phí. Sau đó, nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk đề nghị dời trạm thu phí BOT nhưng chưa được người dân đồng thuận.
Do đó, UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ GTVT trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí nguồn vốn từ nguồn ngân sách của Trung ương để thanh toán cho nhà đầu tư, chấm dứt hợp đồng, xóa trạm thu phí BOT.
Theo MAI CƯỜNG (SGGPO)

https://www.sggp.org.vn/dak-lak-xin-kinh-phi-xoa-tram-bot-864118.html

Có thể bạn quan tâm

Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.