Công khai phương án bồi thường hỗ trợ đợt 11 và 12 dự án sân bay Long Thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) vừa tổ chức công khai phương án bồi thường, hỗ trợ đợt 11 và đợt 12 cho các hộ dân thuộc dự án sân bay Long Thành. Trong đó, hộ nhận nhiều nhất khoảng 35,6 tỉ đồng.
 
Người dân bốc thăm lô đất tái định cư dự án sân bay Long Thành. Ảnh: Minh Châu
Người dân bốc thăm lô đất tái định cư dự án sân bay Long Thành. Ảnh: Minh Châu
Cụ thể, đợt 11, có 797 hộ được bồi thường hỗ trợ với tổng diện tích đất thu hồi hơn 332 hecta (thuộc giai đoạn 2) với tổng số tiền dự kiến sẽ bồi thường, hỗ trợ hơn 1.544 tỉ đồng.
Đợt 12, với tổng số tiền dự kiến sẽ bồi thường, hỗ trợ hơn 990 tỷ đồng. Trong đó, hộ nhận nhiều nhất khoảng 35,6 tỉ đồng.
Tại buổi công khai phương án bồi thường hỗ trợ dự án sân bay Long Thành, các hộ dân được cấp bảng tính toán giá trị bồi thường bao gồm: Bồi thường đất, nhà, vật kiến trúc, cây trồng, tài sản khác, trợ cấp các loại và thưởng di dời ...
Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Lê Văn Tiếp – PCT UBND huyện Long Thành cho biết: Đến thời điểm này, tính cả đợt 10, UBND H.Long Thành đã chi trả bồi thường cho 2.608 hộ với số tiền 5.620 tỉ đồng. Đối với những hộ còn lại, huyện dự kiến sẽ tập trung tổ chức phê duyệt, công khai phương án và tổ chức chi trả tiền bồi thường hoàn thành trong quý 1 năm 2021.
MINH CHÂU (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/cong-khai-phuong-an-boi-thuong-ho-tro-dot-11-va-12-du-an-san-bay-long-thanh-871452.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...