Bình Định tìm nhà đầu tư 3 dự án KĐT gần 7.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đã có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện các dự án Khu đô thị Vân Long 2, 3 và 4 tại phường Trần Quang Diệu và phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn.
Dự án Khu đô thị Long Vân 2 (phường Trần Quang Diệu), Vân Long 3 và 4 (phường Bùi Thị Xuân) sẽ có mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng mới một khu đô thị hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan; đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; hình thành các công trình nhà ở với kiến trúc và kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội hiện nay và trong tương lai. Đồng thời, triển khia và thực hiện đồ án quy hoạch phân khu Khu đô thị Vân Long, TP Quy Nhơn.
 
Phối cảnh dự án Khu đô thị Vân Long, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Phối cảnh dự án Khu đô thị Vân Long, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Đối với Khu đô thị Vân Long 2, diện tích thực hiện là khoảng 36ha bao gồm các công trình: Khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) khoảng 850 căn đồng bộ các chỉ tiêu về quy hoạch, kiến trúc, hiện đại; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị.
Tổng mức đầu tư tối thiểu là 2.152,467 tỷ đồng. Trong đó, tổng chi phí thực hiện dự án là 1.700 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 452,467 tỷ đồng.
Đối với Khu đô thị Vân Long 3, diện tích thực hiện là khoảng 38ha bao gồm các công trình: Khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) khoảng 1000 căn đồng bộ các chỉ tiêu về quy hoạch, kiến trúc, hiện đại; công trình trường học; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị.
Tổng mức đầu tư tối thiểu là 2.535,113 tỷ đồng. Trong đó, tổng chi phí thực hiện dự án là 2.100 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 435,113 tỷ đồng.
Đối với Khu đô thị Vân Long 4, diện tích thực hiện là khoảng 32ha bao gồm các công trình: Khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự), nhà chung cư khoảng 1.300 căn đồng bộ các chỉ tiêu về quy hoạch, kiến trúc, hiện đại; công trình trường học; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị.
Tổng mức đầu tư tối thiểu là 2.209,309 tỷ đồng. Trong đó, tổng chi phí thực hiện là 1.900 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 309,309 tỷ đồng.
Các dự án trên sẽ có thời gian hoạt động là 50 năm với tiến độ đầu tư dự án là 8 năm kể từ ngày kế hợp đồng. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 17/7/2020 – 17/8/2020, thời gian mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 17/8/2020.
Tìm hiểu về dự án KĐT Vân Long, TP Quy Nhơn, dự án này đã được UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 vào ngày 26/2/2020. Phạm vi ranh giới của dự án như sau: Phía Bắc giáp Quốc lộ 1D (đường Hùng Vương); phía Nam giáp Núi Vũng Chua (đoạn đến cầu Suối Dứa); phía Đông giáp sườn Tây núi Vũng Chua và bao gồm cả phần ranh giới tuyến đường xuyên núi Vũng Chua nối với ba hồ Phú Hòa và khu liên hợp thể dục thể thao; phía Tây giáp với Quốc lộ 1A (đường Lạc Long Quân).
Tổng diện tích lập điều chỉnh quy hoạch là 1.392,57ha với quy mô dân số dự án là 49.000 người.
Phương Thảo (Dân Việt)

https://etime.danviet.vn/binh-dinh-tim-nha-dau-tu-3-du-an-kdt-gan-7000-ty-dong-20200724100506247.htm

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...