Gia Lai: Tăng cường quản lý các dự án nhà ở quân nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, các tỉnh thành phố nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng đã quan tâm phối hợp tạo điều kiện cho các cơ quan đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn triển khai thực hiện các dự án phát triển nhà ở từ quỹ đất quốc phòng chuyển mục đích sử dụng, góp phần quan trọng ổn định hậu phương gia đình cán bộ quân đội.

 Các khu nhà ở gia đình quân nhân tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: T.N
Các khu nhà ở gia đình quân nhân tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: T.N

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, một số cơ quan đơn vị quân đội và chủ đầu tư chưa chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về chuyển mục đích sử dụng đất quốc phòng về triển khai dự án đầu tư phát triển nhà ở. Trong đó, có tình trạng chưa hoàn thành chuyển mục đích sử dụng đất quốc phòng, nhưng đã tiến hành thi công công trình, tự quyết định lựa chọn chủ đầu tư và giao đất quốc phòng cho chủ đầu tư... Để khắc phục những tồn tại trên, Bộ Quốc phòng vừa có Công văn số 12140/BQP-TM đề nghị UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra chấn chỉnh các sai phạm (nếu có) của chủ đầu tư trong triển khai dự án phát triển nhà ở gia đình quân nhân từ quỹ đất quốc phòng chuyển mục đích sử dụng. Đồng thời, yêu cầu các tỉnh, thành phố chỉ cấp phép xây dựng khi chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục về đất đai và đầu tư xây dựng theo đúng quy định pháp luật.

Trên cơ sở đó, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 2334/VP-CNXD giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh triển khai thực hiện Công văn chỉ đạo trên của Bộ Quốc phòng, về thực hiện dự án phát triển nhà ở gia đình từ quỹ đất quốc phòng chuyển mục đích sử dụng, theo đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Bộ Quốc phòng.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.