Cậu bé 7 tuổi kiếm 22 triệu USD/năm nhờ đánh giá đồ chơi trên YouTube

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Ngôi sao” kiếm tiền giỏi nhất trên YouTube hiện đang là một cậu bé tiểu học người Mỹ, chuyên đánh giá đồ chơi.

Ryan, 7 tuổi chủ nhân của kênh Ryan ToysReview đang nắm vị trí số 1 của bảng danh sách các “ngôi sao” YouTube kiếm được nhiều tiền nhất. Ảnh: YouTube/RyanToysreview.
Ryan, 7 tuổi chủ nhân của kênh Ryan ToysReview đang nắm vị trí số 1 của bảng danh sách các “ngôi sao” YouTube kiếm được nhiều tiền nhất. Ảnh: YouTube/RyanToysreview.



Bussiness Insider ngày 3/12 dẫn đánh giá hàng năm của Forbes cho biết, Ryan, 7 tuổi là chủ nhân của kênh Ryan ToysReview – một kênh đánh giá đồ chơi nổi tiếng trên YouTube đã nhảy từ vị trí thứ 8 lên vị trí số 1 của bảng danh sách các “ngôi sao” YouTube kiếm được nhiều tiền nhất.

Cụ thể, kênh Ryan ToysReview đã thu về khoảng 22 triệu USD thu nhập trước thuế tính từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/6/2018, tăng 11 triệu USD so với một năm trước đó. Con số ước tính khoảng 22 triệu USD đã đưa Ryan ToysReview vượt lên trước ngôi sao gây tranh cãi Jake Paul (người đã thu về 21,5 triệu USD).

Ryan ToysReview ra đời khi cậu bé Ryan mới 4 tuổi, bản thân cậu bé cũng chính là một người hâm mộ các video đánh giá đồ chơi. Ý tưởng về Ryan ToysReview được hình thành khi cậu bé đặt câu hỏi với bố mẹ tại sao cậu không thể tự đánh giá đồ chơi trên YouTube.

Ryan ToysReview bắt đầu hoạt động vào tháng 3/2015 và cha mẹ của Ryan đã quay, sản xuất và phát hành các video rất thường xuyên (gần như hàng ngày). Tuy nhiên, kênh này chỉ thực sự được biết đến khi video được đăng tải vào tháng 7/2015 lan truyền với tốc độ “chóng mặt”. Đoạn video Ryan mở và đánh giá một hộp chứa hơn 100 món đồ chơi trong loạt “ô tô” của Pixar đã thu hút gần 935 triệu lượt xem.

Kênh hiện có xu hướng đánh giá các đồ chơi mới hoặc các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em và các video thường kèm theo bình luận nghiêm túc, nhiệt tình từ Ryan với sự hướng dẫn, trợ giúp từ phía cha mẹ cậu bé.

Reuters cho biết, hồi đầu năm nay, Ryan đã ký hợp đồng với Walmart để bán một dòng đồ chơi có tên là "Ryan's World" độc quyền tại hơn 2.500 cửa hàng của Mỹ và trang web của Walmart.

Forbes cho hay phần lớn số tiền mà Ryan kiếm được là nhờ quảng cáo chạy trước khi video bắt đầu. Những quảng cáo như vậy chiếm 96% doanh thu, gần 21 triệu USD, số còn lại đến từ những bài đặt hàng quảng cáo. Cũng theo tạp chí này, Ryan ToysReview hiện có tới 17 triệu người theo dõi và đã nhận được tổng cộng 26 tỷ lượt xem.

Hùng Cường/VOV.VN

 

Có thể bạn quan tâm

Anh May cùng làm đèn lồng với trẻ tại Niệm Phật đường Mỹ Hóa

Khi những kỹ sư công nghệ TMA tiếp sức cho ước mơ nhỏ

(GLO)- Không chỉ viết nên những dòng lệnh, các kỹ sư công nghệ tại Công ty giải pháp phần mềm Tường Minh Bình Định (TMA Bình Định) còn viết nên những câu chuyện yêu thương ngoài đời thực. Từ năm 2023, nhóm thiện nguyện “Cánh diều” do họ sáng lập đã lặng lẽ tiếp sức cho những ước mơ nhỏ.

Không gian xưa trong mắt người trẻ phố núi

Không gian xưa trong mắt người trẻ phố núi Pleiku

(GLO)- Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những góc quán xưa cũ, vật dụng nhuốm màu thời gian tưởng chừng chỉ còn trong ký ức lại đang trở thành điểm dừng chân thu hút người trẻ. Ở đó, họ không chỉ check-in mà còn tìm thấy cảm hứng sống, cảm hứng nghệ thuật và sự lắng đọng trong tâm hồn.

Trong 5 đảng viên vừa được Chi bộ Trường THPT Ya Ly tổ chức lễ kết nạp, có 3 đảng viên mới là học sinh. Ảnh: V.T

Tự hào đảng viên tuổi 18

(GLO)- Trở thành đảng viên khi vừa tròn 18 tuổi là niềm tự hào của nhiều bạn trẻ ở tỉnh Gia Lai, đây là minh chứng cho sự trưởng thành về nhận thức, bản lĩnh và lý tưởng sống. Vinh dự này đã trở thành động lực để các bạn trẻ nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

(GLO)-Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc các đoàn viên thanh niên Gia Lai háo hức tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”. Không chỉ là sân chơi bổ ích trong dịp hè, chiến dịch còn là cơ hội để ĐVTN thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, sống có trách nhiệm và trưởng thành từ những trải nghiệm thực tế.

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

Tháng hành động vì trẻ em năm 2025 đang được tỉnh Đắk Nông triển khai. Hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, tỉnh ưu tiên nguồn lực, huy động sự chung tay, mỗi người một hành động để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn.

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 2: Con công nhân lao động chơi ở đâu?

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 2: Con công nhân lao động chơi ở đâu?

Với không ít gia đình công nhân lao động ở những thủ phủ công nghiệp như TPHCM, Bình Dương, nghỉ hè là thời gian ám ảnh nhất. Bởi, con trẻ nghỉ hè nhưng phụ huynh vẫn đến nhà máy. Không ít phụ huynh buộc phải để con ở nhà một mình tại khu trọ, số khác đưa con cùng vào nhà máy hoặc gửi về quê.

Hàng trăm người chen nhau để gặp nhân vật phiên bản nhí đang gây sốt cộng đồng

Hàng trăm người chen nhau để gặp nhân vật phiên bản nhí đang gây sốt cộng đồng

"Trời ơi ảnh nhìn mình nè!", "Đáng yêu xỉu luôn!"... đó là những âm thanh rộn ràng phát ra từ một góc Crescent Mall (Q.7, TP.HCM) sáng 6.6, khi hàng trăm bạn trẻ cùng nhau đổ về một sự kiện pop-up đặc biệt: cuộc gặp gỡ đầu tiên với một nhân vật phiên bản nhí đang gây sốt cộng đồng mê sưu tầm figure.