Bayern và Dortmund nhẹ nhàng giành 3 điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 17-9, ở vòng 3 Giải Vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã lội ngược dòng đá bại Ingolstadt 3-1 trên sân nhà để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Lewandowski ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Bayern Munich. Ảnh: Reuters
Lewandowski ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Bayern Munich. Ảnh: Reuters


Trước một Bayern Munich mạnh hơn hẳn, Ingolstadt chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước “Hùm xám” từ rất sớm. Phút thứ 8, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Leckie chuyền bóng cho Dario Lezcano thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Neuer, mở tỷ số cho Ingolstadt.

Bị thủng lưới, Bayern Munich dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Carlo Ancelotti cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lewandowski thoát xuống đón đường chọc khe của Ribery rồi nhẹ nhàng lốp bóng qua đầu thủ môn Nyland, quân bình tỷ số 1-1 cho Bayern Munich.

Sau bàn gỡ, Bayern Munich tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân Ingolstadt. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Ancelotti khi đội khách Ingolstadt chủ động dựng xe buýt hai tầng trước vòng 16,5 mét, khiến các chân sút Bayern Munich không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Nyland.

 

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Alonso (giữa) nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Alonso (giữa) nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Reuters


Không thể áp sát khung thành thủ môn Nyland, Bayern Munich chuyển hướng sang sút xa và họ đã thành công. Phút 50, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Ingolstadt, Ribery cướp bóng phối hợp bật tường với đồng đội rồi thực hiện pha mớm bóng cho Xabi Alonso tung cú dứt điểm trái phá từ cự ly khoảng 25 mét hạ gục thủ môn Nyland, nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich.

Không muốn rời sân tay trắng, Ingolstadt dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và họ đã dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 84, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Rafinha thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm hạ gục thủ môn Nyland, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Bayern Munich ở mùa giải năm nay. Với 3 điểm giành được, “hùm xám” xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm.    

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã gây ấn tượng mạnh khi đá bại Darmstadt bằng tỷ số của một ván tennis 6-0 trên sân Signal Iduna Park.

 

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi ghi bàn vào lưới Darmstadt. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi ghi bàn vào lưới Darmstadt. Ảnh: Reuters


Trận này, Dortmund áp đảo ngay từ đầu và có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 do công tiền đạo Gonzalo Castro với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Dembele.

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận một chiều, Dortmund đã dễ dàng có thêm 5 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công Adrian Ramos (48’), Christian Pulisic (54’), Gonzalo Castro (78’), Sebastian Rode (85’) và Emre Mor (88’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-0.

Không chỉ thua đậm, Darmstadt còn phải rời sân với 10 người do hậu vệ Peter Niemeyer nhận thẻ vàng thứ hai (phút 57) vì chơi xấu với các cầu thủ Dortmund.

Thắng trận này, Dortmund vươn lên vị trí thứ tư với 6 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 3 điểm.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm