Messi lập hat-trick, Barcelona trút giận vào Celtic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 14-9, Lionel Messi tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Barcelona nhấn chìm Celtic (Scotland) với tỷ số đậm 7-0 trên sân Nou Camp trong trận mở màn bảng B vòng đấu bảng Champions League 2016-2017.

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters


Đúng như tuyên bố trước trận đấu, để chống lại sức mạnh tấn công của Barcelona, HLV Brendan Rodgers đã chỉ đạo các học trò dựng xe buýt hai tầng trước khung thành thủ môn De Vries. Nhưng lối chơi này cũng không thể phát huy tác dụng trước bộ ba tấn công 'MSN' (Messi - Suarez - Neymar).

Phút 3, từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Neymar đã có đường chuyền thông minh cho Messi phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn De Vries, mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới nhưng Celtic vẫn không đẩy cao đội hình. Các học trò HLV Rodgers kiên trì phòng ngự với số đông trước vòng cấm, chờ đối phương sơ hở để tung ra các đòn phản công nhanh cho Moussa Dembele đang đứng cắm ở phía trên. Và Celtic đã suýt thành công với lối chơi này.

 

Pha sút phạt nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona của Neymar. Ảnh: Reuters
Pha sút phạt nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona của Neymar. Ảnh: Reuters


Phút 23, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Dembele xâm nhập vòng cấm và đã bị thủ môn Ter Stegen phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét, nhưng trên chấm phạt đền, Dembele lại dứt điểm quá hiền nên không hạ được thủ thành Ter Stegen, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Celtic.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Celtic đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi: Messi-Neymar. Phút 27, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi phối hợp bật tường với Neymar loại hết các hậu vệ Celtic rồi thực hiện pha đệm bóng từ cự ly 5 mét, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

 

Luis Suarez ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Luis Suarez ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters


Dẫn trước 2-0 nhưng Barcelona tiếp tục tấn công, khiến Celtic không tài nào dồn đội hình lên được. Với thế trận một chiều, Barcelona đã dễ dàng có thêm năm bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công Neymar (50’), Andres Iniesta (59’), Messi (60’) và Luis Suarez (75’, 88’) để khép lại trận đấu với tỷ số cách biệt 7-0.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Luis Enrique đã lấy lại danh dự sau khi để thua Alaves 1-2 trên sân nhà ở vòng 3 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) vào cuối tuần qua.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm