Ngôi sao Olympic lập công, Brazil đè bẹp Ecuador

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 2-9 (giờ VN), Brazil đã có chiến thắng quý như vàng với tỷ số 3-0 trước Ecuador ngay trên sân khách ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Neymar (trái) và Jesus thể hiện sự ăn ý từ Olympic đến vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Goal.com
Neymar (trái) và Jesus thể hiện sự ăn ý từ Olympic đến vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Goal.com


Dù thắng đậm nhưng bước ngoặt chỉ đến với Brazil ở phút 72 khi tiền đạo 19 tuổi Gabriel Jesus bị hậu vệ Ecuador phạm lỗi sau pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Neymar không phạm sai lầm nào để giúp đội nhà có bàn mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, Ecuador buộc phải vùng lên tấn công và để lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự, tạo điều kiện cho Brazil ghi thêm 2 bàn nữa do Walter Ayoyi phản lưới nhà (phút 87) và Jesus (phút 90), ấn định tỷ số 3-0. Cả 2 bàn thắng này đều đến từ những pha dứt điểm tuyệt đẹp của Jesus.

Tiền đạo 19 tuổi này đã có màn ra mắt quá ấn tượng ngay trong lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh cũng là một trong những cái tên nổi bật nhất trong hành trình đăng quang Olympic Rio 2016 của U-23 Brazil.

Chiến thắng này giúp Brazil sống lại hy vọng giành vé dự World Cup 2018 khi tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, nhưng vẫn còn kém hơn chính Ecuador 1 điểm. Trong trận đấu trước đó, Colombia đã đánh bại Venezuela 2-0 nhờ pha lập công của James Rodriguez (phút 45) và Macnelly Torres (phút 81).

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.