Luật sư người Slovenia được bầu làm tân Chủ tịch UEFA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Aleksander Ceferin giành được số phiếu áp đảo trong cuộc chạy đua với Michael Van Praag, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hà Lan.

Ceferin là Chủ tịch UEFA đầu tiên mang quốc tịch Slovenia. Ảnh: Reuters
Ceferin là Chủ tịch UEFA đầu tiên mang quốc tịch Slovenia. Ảnh: Reuters


Trong cuộc họp của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tại Hy Lạp, hôm 14-9, Ceferin nhận được 42 phiếu bầu. Praag chỉ có 13 phiếu bầu.

Chiến thắng trong cuộc bầu cử đã đưa Ceferin trở thành Chủ tịch thứ bảy trong lịch sử UEFA. Ceferin sẽ làm nốt khoảng thời gian hai năm còn lại trong nhiệm kỳ của cựu Chủ tịch Michel Platini, người bị cấm hoạt động bóng đá từ năm ngoái. Năm 2018, UEFA sẽ bầu Chủ tịch nhiệm kỳ mới.

Ceferin vốn là một luật sư trước khi tham gia quản lý bóng đá. Từ năm 2011, ông này làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Slovenia.

Trong hành trình tiến đến chiếc ghế Chủ tịch UEFA, Ceferin nhận được sự ủng hộ của nhiều nền bóng đá lớn như Đức, Pháp. Nga và Hy Lạp cũng ủng hộ vị tân Chủ tịch 48 tuổi.

Trong bài phát biểu sau khi được bầu, Ceferin nhấn mạnh mục tiêu tạo ra một sân chơi bóng đá bình đẳng. Vị Chủ tịch này cũng muốn đem đến sự minh bạch trong việc điều hành UEFA.

"Một làn gió của sự đổi thay đang thổi vào châu Âu. Chúng ta nên đặt bóng đá làm ưu tiên hàng đầu, đẩy chính trị và những vấn đề khác sang một bên"-Ceferin nói.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.