Khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 13/10, tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) đã khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ II năm 2018.
Phong cảnh thác Bản Giốc. Ảnh: TTXVN
Phong cảnh thác Bản Giốc. Ảnh: TTXVN
Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ II năm 2018 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người với những nét văn hóa đặc sắc gắn với tâm linh của huyện Trùng Khánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến với Bản Giốc.
Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ được xếp vào top 10 thác nước hùng vỹ nhất thế giới do Tạp chí Touropia bình chọn; top 5 thác nước đẹp hùng vỹ mang nhiều huyền thoại do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn.
Gắn liền cảnh đẹp thác Bản Giốc còn có hệ thống hang động núi đá mà trung tâm là Động Ngườm Ngao với nhiều truyền thuyết và bản sắc văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Hệ thống này đóng góp một phần quan trọng cho sự đa dạng, phong phú, độc đáo của cảnh quan Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.
Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ II năm 2018 nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018, nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình trọng tâm của Tỉnh ủy Cao Bằng về phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020. 
Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/10 với nhiều hoạt động như triển lãm ảnh về cảnh đẹp và con người quê hương Trùng Khánh; biểu diễn múa rồng, múa lân, hát giao duyên; thi đấu thể thao với các trò chơi dân gian kéo co, tung còn, lày cỏ (một trò chơi dân gian truyền thống của địa phương), đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, bóc hạt dẻ...; thi nấu ăn “mâm cơm đãi khách”; thi sáng tác vẽ tranh về thác Bản Giốc; đua xe đạp địa hình quốc tế; thi chèo thuyền Kazắc trên sông Quây Sơn; trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương, gian hàng ẩm thực...
Lễ hội có sự tham gia giao lưu văn nghệ của 2 huyện Tịnh Tây, Đại Tân, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) với chủ đề nâng tầm hợp tác hữu nghị truyền thống giữa các địa phương của tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc).
Quốc Đạt (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.