Thưởng ngoạn cảnh đẹp Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã tổ chức được một số tour du lịch thưởng ngoạn cảnh đẹp rừng, khám phá môi trường thiên nhiên, tìm hiểu môi trường sinh thái động-thực vật giữa một không gian xanh rộng mở, với bầu không khí trong lành, thanh bình nhận được nhiều sự ưa thích và ủng hộ của du khách. Thực tế cho thấy, du khách đã tỏ ra khá thích thú, ấn tượng mạnh loại hình du lịch này và đánh giá đây là loại hình du lịch hấp dẫn, độc đáo tại Gia Lai cần được đầu tư khai thác.
 

Ảnh: V.T.T
Ảnh: V.T.T

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cũng đưa ra nhiều khuyến khích, hỗ trợ khai thác loại hình du lịch trekking (đi bộ khám phá) kết hợp sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ các di sản văn hóa trong việc phát triển du lịch. Trên thế giới, loại hình du lịch trekking từ lâu đã trở nên phổ biến. Tại Việt Nam, khoảng vài năm trở lại đây, du lịch trekking mới bắt đầu phát triển dành cho người yêu thiên nhiên và thích vận động, vừa đi du lịch ngắm cảnh đẹp, vừa kết hợp rèn luyện sức khỏe và tinh thần.

Đỉnh Kon Ka Kinh có độ cao 1.748 mét (so với mặt nước biển), là đỉnh núi cao nhất của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh và được mệnh danh là “Nóc nhà của tỉnh Gia Lai”. Chinh phục đỉnh Kon Ka Kinh luôn là niềm mơ ước của những người yêu thiên nhiên, ưa thích chinh phục, khám phá. Thời gian lý tưởng để tổ chức tour du lịch này là từ tháng 1 đến tháng 6 hàng năm trùng với mùa khô của Tây Nguyên. Hiện nay, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh đã khảo sát được một số tuyến du lịch và bước đầu triển khai đưa vào hoạt động phát triển du lịch như: du lịch sinh thái đường mòn thiên nhiên; chinh phục đỉnh Kon Ka Kinh; du lịch sinh thái tham quan, quan sát, nghiên cứu động vật hoang dã; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái nhân văn…

 

Ảnh: V.T.T
Ảnh: V.T.T

Du khách sẽ được đón tại TP. Pleiku, sau đó xe đưa đến Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh. Tại đây, du khách sẽ được nhân viên ở đây giới thiệu về Vườn Quốc gia để có thể hình dung được hành trình chinh phục của mình. Sau đó, du khách tham quan nhà tiêu bản động vật và thực vật để biết được các giá trị về đa dạng sinh học của vườn; tham quan nhà sưu tập lan rừng để tìm hiểu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài lan rừng tự nhiên. Buổi tối, du khách được tìm hiểu về không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Bên lửa trại, mọi người sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản như: cơm lam, thịt nướng và uống rượu cần… Tiếp theo cuộc hành trình, du khách vào làng Hà Đừng (xã Đak Rong, huyện Kbang). Đây là điểm bắt đầu của chuyến đi khám phá chinh phục đỉnh Kon Ka Kinh. Có tổng cộng 6 con suối phải vượt qua, trên đường đi du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ vài trăm năm tuổi, nếu may mắn có thể quan sát được các loài động vật hoang dã như: voọc chà và chân xám, mang, chồn, heo rừng, nhím, khỉ, sóc bay… Trên đường đi, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của rừng nhiệt đới nguyên sinh, hầu như không có tác động của con người, ở độ cao trên 1.600 mét (so với mặt nước biển).

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, nhóm “Phượt Gia Lai” lại chọn Kon Ka Kinh làm điểm dừng chân cho mình. Mặc dù đã từng đi nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên các thành viên đi rừng nên rất bỡ ngỡ và hồ hởi với hành trình mới lạ này. Tất nhiên, mọi người có nhiều kỷ niệm khó quên khi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên kỳ thú của núi rừng Kon Ka Kinh.

Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Một lần đến thác 50

Một lần đến thác 50

(GLO)- Đã từng có dịp đến tham quan nhiều ngọn thác trong và ngoài nước nhưng chưa ngọn thác nào để lại cho tôi cảm giác vừa hồi hộp lo lắng lại vừa phấn khích như thác 50 (Hang Én) trong chuyến đi vào trung tuần tháng 4 năm nay.