Bài 1: Những chuyến du Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết này, bạn đã có dự định gì cho chuỗi ngày nghỉ quý giá trong năm? Hãy cùng khám phá “miền đất huyền ảo” bằng những chuyến du Xuân, thưởng thức ẩm thực độc đáo, nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Du lịch ngày Xuân

Không có cuộc chơi nào vui bằng những cuộc chơi ngày Tết. Lâu ngày, bạn bè gặp gỡ, gia đình đoàn tụ, sẽ thú vị biết mấy nếu thay đổi không khí đón Xuân bằng việc kiến tạo những chuyến đi. Du lịch chưa bao giờ lại được yêu thích nhiều như thời điểm này, khi mỗi người đều tự muốn tưởng thưởng cho mình sau một năm vắt sức làm việc, học hành.

 

Dự kiến có hàng ngàn lượt khách đến thác Phú Cường vào dịp Tết cổ truyền.                                                                          Ảnh: H.N
Dự kiến có hàng ngàn lượt khách đến thác Phú Cường vào dịp Tết cổ truyền. Ảnh: H.N

Các công ty lữ hành quảng bá từ sớm nhiều tour trong nước, nước ngoài với khuyến mãi hấp dẫn sẽ khởi hành trong dịp Tết cổ truyền (từ 26-12 đến 8-1 Âm lịch). Theo nhận định của các hãng lữ hành, nhu cầu đi du lịch của người dân trong dịp Tết tăng cao so với các năm trước dù kinh tế khó khăn. Kỳ nghỉ Tết năm nay khá dài, vì thế, các công ty du lịch đã thiết kế nhiều tour nghỉ dưỡng khác nhau với mức giá hấp dẫn.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các công ty kinh doanh dịch vụ-du lịch tri ân khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt, như Công ty cổ phần lữ hành Gia Lai Xanh sẽ giảm giá 10% cho tất cả khách hàng trong dịp Tết năm nay. Bởi vậy, nếu có điều kiện, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá: Hồng Kông, Đảo ngọc Bali, Singapre, Malaysia, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ…

 

Ảnh: Hoàng Ngọc
Ảnh: Hoàng Ngọc

Còn nếu có ý định du lịch nghỉ dưỡng ngày xuân nhưng vẫn muốn hưởng trọn không khí đón tết cổ truyền dân tộc, bạn có thể chọn các tour trong nước như: biển đảo kỳ thú Nha Trang, thiên đường nghỉ dưỡng Côn Đảo, sống trong “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”-Đà Nẵng, du xuân ở những ngôi chùa cổ kính, nổi tiếng nhất Việt Nam… Đặc biệt, để làm mới dịch vụ, Công ty cổ phần lữ hành Gia Lai Xanh liên kết với các công ty lữ hành uy tín tổ chức tour cho những khách lẻ, có nhu cầu đi bất cứ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy nếu không tìm được bạn đồng hành để du ngoạn trong ngày xuân, bạn vẫn có thể “độc hành vui vẻ” với những tour liên kết này.

Phong phú điểm vui chơi

Mùa xuân cũng là mùa lễ hội ở khắp các buôn làng. Nếu thích khám phá văn hóa bản địa và khéo sắp xếp, bạn sẽ có những ngày xuân đặc biệt, sống trong không khí lễ hội thấm đẫm trong khí đất, khí trời ở các buôn làng Tây Nguyên.

Nếu không nhiều hứng thú với những điểm đến bất định sẵn ấy, bạn có thể khám phá vẻ đẹp của Pleiku qua các danh thắng nổi tiếng. “Mắt biếc” Biển Hồ hay còn gọi là viên ngọc bích nằm trên đỉnh Trường Sơn là nơi có thể dạo ngắm ở mọi góc độ, khám phá những vẻ đẹp khác nhau. Từ Biển Hồ ngược phía Tây không xa, thủy điện Ia Ly là điểm đến thêm một lần khám phá. Chỉ cần một lần “dạo bước vào lòng đất” sẽ phải thốt lên sự ngưỡng mộ sâu sắc bàn tay và khối óc con người đã kiến tạo nên công trình kỳ vĩ này.

 

“Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp chỉnh trang, chuẩn bị các điều kiện để phục vụ nhân dân trong dịp Tết cổ truyền. Các huyện, thị xã tùy điều kiện, hoàn cảnh tổ chức các sự kiện văn hóa phù hợp cho người dân. Tại các điểm du lịch như Công viên Diên Hồng, Đồng Xanh, thác Phú Cường; nhà hàng, khách sạn, địa điểm vui chơi không được tùy tiện tăng giá dịch vụ”-ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, cho biết.

Tại đây, bạn cũng có thể ngắm dòng Sê San uốn lượn qua những dãy núi trùng điệp với bạt ngàn bằng lăng tạo cảnh quan thơ mộng, kỳ vĩ hiếm nơi nào có được. Không chỉ là dòng sông mang đến trữ điện lớn, lớp lớp trầm tích về dòng sông huyền sử này đủ làm say mê bao tâm hồn vốn được nuôi lớn và tắm mát trong những câu chuyện cổ tích. Trong bán kính vài km tính từ công trình thủy điện Ia Ly, những ngôi làng bản địa còn khá nguyên sơ là nơi không nên bỏ qua trong hành trình du xuân.

Năm nay, thêm một điểm du xuân mà không người nào muốn bỏ qua, đó là Quảng trường Đại Đoàn Kết. Khu vực này giống như “mắt ngọc” của Pleiku, được trang hoàng lộng lẫy với vô số đèn màu, có nhiều điểm dừng chân lý thú để chiêm ngưỡng những kỷ lục guinness Việt Nam: Bức tượng Bác Hồ bằng đồng, bộ cồng chiêng và bức phù điêu bằng đá lớn nhất Việt Nam. Quảng trường Đại Đoàn Kết cũng là nơi hội tụ hàng trăm loài hoa, cây xanh đặc trưng khắp mọi miền đất nước. Dạo Quảng trường trong ngày xuân, để nghe cây cối đâm chồi nảy lộc, hẳn sẽ làm sống dậy những mùa xuân của những người không còn xuân nữa.

Còn nhiều điểm vui chơi bạn sẽ khó lòng bỏ qua trong mùa xuân này. Các công viên lớn của tỉnh như công viên Diên Hồng, công viên Đồng Xanh đã chuẩn bị nhiều chương trình hấp dẫn để đón khách. Đến đây, bạn hoàn toàn yên tâm khi có nhiều chỗ vui chơi dành cho con trẻ. Nếu có nhu cầu thư giãn, bạn cũng có thể chọn những điểm đến hòa mình vào thiên nhiên như thác Phú Cường (huyện Chư Sê), du ngoạn lòng hồ Ayun Hạ...

Đi chùa ngày xuân không chỉ là phong tục đẹp mà còn trở thành xu hướng “du lịch tâm linh” của nhiều người. Không chỉ là những tuyệt tác về kiến trúc tôn giáo, chùa ở Pleiku thường nằm ở những vị trí đắc địa, hài hòa với thiên nhiên. Bạn sẽ phải cần đến nhiều cuộc đi mới khám phá hết vẻ đẹp và triết lý sâu xa trong những công trình tôn giáo như chùa Minh Thành, Bửu Minh… Lên chùa trong ngày đầu xuân mới không chỉ để thắp nén hương cầu an lành, sức khỏe, cảnh trí an lạc chốn thiền môn hẳn sẽ mang đến sự tĩnh lặng, bình an xua tan những không vui năm cũ.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.