Xuất 300 lít hóa chất Bencovet hỗ trợ huyện Kbang phòng-chống bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Dương Ngọc Thanh-Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết: Đơn vị vừa xuất 300 lít hóa chất Bencovet dự trữ để hỗ trợ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kbang phòng-chống bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò của huyện.

  Tiêu độc khử trùng chuồng trại nuôi bò nhằm giảm nguy cơ xuất hiện bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Nguyễn Diệp
Lực lượng chức năng tiêu độc, khử trùng chuồng trại nuôi bò nhằm giảm nguy cơ xuất hiện bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Nguyễn Diệp

Trước đó, vào cuối tháng 5, trên địa bàn huyện Kbang có 2 con bò của 2 hộ gia đình xuất hiện bệnh viêm da nổi cục, một con chết, tiêu hủy với trọng lượng 84 kg. Ngoài ra tại xã Đông, Nghĩa An và Lơ Ku cũng có bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục nhưng ở thể nhẹ được người dân điều trị khỏi bệnh.

Trước tình hình lượng hóa chất tiêu độc, khử trùng dự trữ của huyện còn rất ít không đảm bảo hỗ trợ các xã, thị trấn triển khai các biện pháp bao vây dập tắt các ổ dịch, UBND huyện Kbang đã có Công văn đề xuất Sở Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ hóa chất tiêu độc, khử trùng nhằm hạn chế lây lan trên diện rộng. Đến nay, bệnh đã được khống chế không xuất hiện thêm bò mắc bệnh.

 

NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.