Tiếp nhận 3 đối tượng từ Thái Lan về địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-11, Công an huyện Chư Sê vừa tiếp nhận ba đối tượng vượt biên trái phép sang Thái Lan về địa phương gồm: Siu Phân (sinh năm 1962), Siu Luyến (sinh năm 1986) và Rmah Anhuc (sinh năm 1979) đều trú tại làng Su A, xã Ia Ko, huyện Chư Sê.

 Siu Luyến tại Công an huyện Chư Sê. Ảnh: Đ.C
Siu Luyến tại Công an huyện Chư Sê. Ảnh: Đức Chí


Trước đó, vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7-2015, Siu Phân, Siu Luyến và Rmah Anhuc, đã nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, bán một số tài sản có giá trị của gia đình để lấy tiền, trốn đi Campuchia với mục đích được đưa sang nước thứ ba, mà theo một số phần tử xấu tuyên truyền là sẽ có cuộc sống sung sướng. Khi đến Campuchia các đối tượng đã bị từ chối cấp quy chế tị nạn, với lý do ở Việt Nam không có đàn áp dân tộc, tôn giáo. Đến tháng 3-2017, các đối tượng tiếp tục bị một số phần tử xấu ở Thái Lan liên lạc, lôi kéo rời Campuchia vượt biên sang Thái Lan, tuy nhiên khi đến Thái Lan các đối tượng đã bị Chính phủ nước sở tại và các tổ chức quốc tế từ chối giúp đỡ.

“Đến Thái Lan, chúng tôi không được Chính phủ Thái Lan cũng như các tổ chức Quốc tế giúp đỡ, phải tự thuê nhà và đi làm thuê để kiếm sống, cuộc sống rất vất vả, không có giấy tờ tùy thân nên phải trốn chui trốn lủi vì sợ Cảnh sát Thái Lan bắt giữ-đối tượng Siu Luyến chi sẻ.

Sau hơn hai năm sống lưu lạc ở xứ người, ngày 15-11 được sự vận động của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của các lực lượng chức năng, Siu Phân, Siu Luyến và Rmah Anhuc đã tự nguyện trở về Việt Nam.

Đức Chí

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.