Quảng bá hàng Việt trên đất Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp nối thành công từ phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia năm 2016, tới đây, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương Gia Lai) tiếp tục tổ chức phiên chợ hàng Việt tại tỉnh Ratanakiri (Campuchia).

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương), phiên chợ hàng Việt năm 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri vào cuối tháng 11-2017 với quy mô khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp 2 tỉnh. Chương trình được tổ chức với mong muốn đưa hàng Việt sang Campuchia trở thành một hoạt động thường niên, tiếp tục quảng bá, giới thiệu hàng Việt sang khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giao thương giữa 2 tỉnh biên giới Gia Lai (Việt Nam) và Ratanakiri (Campuchia).

 

Phiên chợ hàng Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Ban Lung.                                          Ảnh: L.L
Phiên chợ hàng Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Ban Lung. Ảnh: L.L

“Hiện công tác chuẩn bị đang được gấp rút triển khai, phía Trung tâm đang phối hợp với Công ty Dịch vụ tại Campuchia để làm thủ tục liên quan đến thông quan hàng hóa. Trung tâm cũng đã hợp đồng với Ban Quản lý Chợ đêm Ban Lung để triển khai dịch vụ thuê mặt bằng, điện nước, tuyên truyền và văn nghệ... phục vụ phiên chợ. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã hợp đồng với đơn vị tổ chức sự kiện tại Việt Nam để sang dàn dựng gian hàng, sân khấu…”-bà Thu cho biết.

Là một trong những đơn vị tham gia phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia năm 2017, bà Tô Thị Trang-đại diện Siêu thị Vỹ Yên (Công ty TNHH một thành viên Thịnh Trường Vỹ) cho biết: “Hàng hóa tham gia phiên chợ hiện đã được Siêu thị chuẩn bị đầy đủ. Trong đó, chủ yếu là các mặt hàng hóa mỹ phẩm, nhu yếu phẩm như: bánh kẹo, sữa, bột giặt… Ngoài ra, Siêu thị còn mang đến phiên chợ các sản phẩm đồ điện gia dụng thương hiệu Việt Nam như: quạt, nồi cơm điện, bếp gas… để giới thiệu đến khách hàng Campuchia. Thông qua phiên chợ, nhất là với “kênh” hỗ trợ từ phía Sở Công thương, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng thị trường, đối tác, đại lý phân phối sản phẩm hàng Việt Nam tại Campuchia”.

Bên cạnh các công ty, đơn vị trong tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại còn mời thêm các đơn vị, công ty từ các tỉnh thành khác như: TP. Hồ Chí Minh, Kon Tum… tham gia. Bà Nguyễn Thị Hồng Tuyết-đại diện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Mục đích tham gia phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia lần này của chúng tôi là tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác phân phối, xuất khẩu các sản phẩm hóa mỹ phẩm do Công ty sản xuất để bán tại Campuchia. Vì vậy, hàng hóa mang đến phiên chợ được chuẩn bị kỹ lưỡng, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, từ các loại nước hoa xịt phòng, sáp thơm đến các loại sữa tắm cao cấp… Đặc biệt, với các sản phẩm sữa tắm nhãn hiệu Ajola-thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao-với giá cả tương đối phù hợp, chúng tôi tin rằng sẽ đáp ứng được thị trường nơi đây. Ngoài ra, để thu hút khách hàng, chúng tôi còn chuẩn bị thêm các sản phẩm quà tặng, sản phẩm dùng thử và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn”.

 

Phiên chợ hàng Việt sang Campuchia 2017 được tổ chức tại khu vực chợ đêm TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri (Campuchia) và diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24 đến hết ngày 26-11-2017).

Phiên chợ hàng Việt sang khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia là một trong những hoạt động được hỗ trợ từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác giao thương kinh tế-văn hóa giữa tỉnh Gia Lai và các tỉnh biên giới Campuchia. “Rút kinh nghiệm từ phiên chợ năm 2016, năm nay Trung tâm đã có sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức hợp đồng với các đơn vị nước bạn để công tác triển khai thuận lợi hơn. Ngoài gian hàng của các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, chúng tôi còn bố trí 2 gian hàng của Trung tâm để trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đặc sản vùng miền của Gia Lai như cà phê Thu Hà, hạt điều rang củi Hải Bình, rượu Trường Sinh, tiêu ngũ sắc…”-bà Nguyễn Thị Bích Thu cho biết thêm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.