Saigon Co.op giúp nông dân tiêu thụ vải thiều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết: Trước thực trạng trái vải thiều đang gặp nhiều khó khăn ở đầu ra do thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc bị bế tắc, các hệ thống phân phối hàng hóa trên cả nước của Saigon Co.op đang triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ và đẩy mạnh việc tiêu thụ vải thiều của bà con nông dân, nhất là nông dân trồng vải thiều ở hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, nhằm giảm sự lệ thuộc vào nước ngoài và đẩy mạnh hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 

Người dân mua vải thiều tươi tại Siêu thị Co.opmart Bình Triệu (TP. HCM). Ảnh: Hoàng Liêm
Người dân mua vải thiều tươi tại Siêu thị Co.opmart Bình Triệu (TP. HCM). Ảnh: Hoàng Liêm

Từ đầu tháng 6-2014, hệ thống Siêu thị Co.opmart thuộc Saigon Co.op đã chủ động tổ chức thực hiện việc kích cầu cho các loại trái cây thông qua lễ hội trái cây thuộc hoạt động của Tháng Tiêu dùng xanh 2014, trong đó trái vải tươi được xem là một mặt hàng trọng điểm. Chỉ riêng hệ thống siêu thị Co.opmart ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đông-Tây Nam bộ đã tiêu thụ hơn 10 tấn vải thiều/ngày và đang có xu hướng gia tăng do loại trái cây này đang được mùa và giá tốt.

Thời điểm này, các Siêu thị Co.opmart vẫn đang tiến hành đẩy sức mua cho trái vải tại siêu thị bằng cách tăng cường quy mô trưng bày và áp dụng giảm giá. Hiện tại, Saigon Co.op đã tăng cường cử nhân sự khảo sát thực tế và đánh giá về quy trình trồng, kỹ thuật chăm sóc, quy mô, sản lượng tại vườn để việc thu mua sẽ bảo đảm chất lượng cao nhất và giá mua tốt nhất cho người trồng. Đồng thời, việc thu mua trực tiếp từ vườn của người nông dân trồng vải còn tạo lợi ích cho ba bên: người trồng không bị thương lái ép giá, siêu thị trực tiếp thu mua nên giảm chi phí trung gian, từ đó dẫn đến người tiêu dùng được lợi kép là mua được sản phẩm đạt chất lượng với giá “tận vườn”.

Ước tính, từ đầu tháng 6-2014 đến nay, hệ thống Siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng chuyên doanh thực phẩm Co.op Food và đại siêu thị Co.opXtra tại Thủ Đức của Saigon Co.op đã giúp nông dân tiêu thụ gần 200 tấn trái vải tươi. Dự kiến, đến cuối tháng 6 này, Saigon Co.op sẽ giúp người trồng tiêu thụ ra thị trường khoảng 500 tấn trái vải tươi.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.