Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh và các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017 qua đó tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tuyên truyền và tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội.

Hướng về biên giới

 

Đoàn viên khám bệnh cho người dân xã biên giới. Ảnh: N.T
Đoàn viên khám bệnh cho người dân xã biên giới. Ảnh: N.T

Ngay từ sáng sớm, người dân xã Ia Nan, huyện Đức Cơ đã tập trung đông đảo tại Trường Tiểu học Kpă Klơng cùng tham gia Chương trình "Tháng ba biên giới" do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức. Đây là chương trình thường niên do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp người dân vùng biên giới xa xôi vượt qua khó khăn. Những gương mặt hiện rõ sự vui mừng khi được các y-bác sĩ trẻ trong CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Đoàn công tác đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 2 xã Ia Nan và Ia Dom; 10 suất quà cho các hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Ia Nan.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao đã 4 suất quỹ “Nâng bước em đến trường” cho 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ia Nan, đây là nguồn quỹ được huy động từ sự đóng góp của các chiến sĩ bộ đội dành cho các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện biên giới trị giá 500.000 đồng/tháng hỗ trợ đến khi các em 18 tuổi. Đồng thời, người dân còn được còn Đoàn công tác tặng quần áo cũ, cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi, trao tặng 01 căn nhà Khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà và sửa chữa nhà cửa giúp người có công với cách mạng. Các em nhỏ thì được tham gia các trò chơi, nhận những phần quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình cảm của các bạn đoàn viên.

Với Em Rơ lan H’Giáo-lớp 4A, Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, có được căn nhà để che mưa che nắng là điều em thầm ước ao. Em mồ côi cả cha lẫn mẹ nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Khi nhận được căn nhà tình nghĩa, em vô cùng xúc động nói: "Nhà em rất nghèo, hôm nay em được tặng căn nhà khăn quàng đỏ, em rất vui mừng và hứa sẽ học hành chăm chỉ để không phụ lòng thầy cô và các anh chị đã quan tâm".

Đối với người dân của xã Ia Nan đây không chỉ là một chương trình từ thiện mà hơn hết đây còn là nơi sự sẻ chia được nhân lên và lan tỏa ở mảnh đất còn rất nhiều khó khăn, vất vả. Và các bạn đoàn viên ngoài sự trải nghiệm qua các chuyến đi cũng đã nhận lại tình cảm chân thành, ấm áp của người dân nơi đây.

Anh Siu Líu-Phó Bí thư Đoàn xã Ia Nan vui vẻ nói: “Tham gia chương trình tình nguyện, bản thân tôi cảm thấy rất là vui vẻ, có tinh thần đoàn kết để giúp đỡ người dân, phát triển trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, để người dân yên tâm làm việc”.

Ngoài ra, trong chương trình "Tháng 3 biên giới" thanh niên còn được thăm quan, tìm hiểu về di tích di tích, cột mốc biên giới của vùng biên giới Ia Dom, Đức Cơ. Qua đó, đã khơi dậy niềm tự hào về những chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

 

Cắt tóc cho trẻ em vùng biên giới. Ảnh: N.T
Cắt tóc cho trẻ em vùng biên giới. Ảnh: N.T

Sau khi phát động Tháng Thanh niên, các chương trình ý nghĩa cũng được Tỉnh Đoàn và các cấp cơ sở Đoàn, Hội trong tỉnh tổ chức sôi nổi. Tỉnh Đoàn và các cấp cơ sở đã tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Các cơ sở Hội thường xuyên tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng văn minh đô thị, hỗ trợ người đồng bào thiểu số xây dựng nhà tiêu hợp lý, di chuyển chuồng trại chăn nuôi, nhà tiêu xa nơi ở, hướng dẫn bà con tiếp thu khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế, chăm lo hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội, khánh thành công trình thanh niên cấp huyện, cấp tỉnh... Các hoạt động như giao lưu văn nghệ, cuộc thi “Nét đẹp tri thức-Thanh niên Gia Lai hướng tới Đại hội đoàn các cấp”, “ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”, “Đối thoại trực tuyến giữa bí thư đoàn tỉnh và đoàn viên thanh niên trong tỉnh” đã thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia nhiệt tình, sôi nổi .

Bạn Lê Thị Hoài-đoàn viên cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Tôi rất may mắn khi được tham gia rất nhiều chương trình như thế này. Và khi đi tình nguyện thực tế, tôi cảm thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa, thiết thực, mình đến gần được với bà con hơn, giúp cho bà con, về đời sống vật chất, tinh thần. Cảm nhận khi chúng tôi đến những xã biên giới này thì người dân rất thật thà, đời sống rất khó khăn, nhưng tinh thần của họ rất đáng hoan nghênh, làm động lực cho chúng tôi để mỗi lần đi tình nguyện thì anh em có cảm giác muốn quay lại giúp đỡ. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn những chương trình như thế này, đi đến những xã vùng sâu vùng xa nhiều hơn. Chúng tôi cũng tích cực xin những trợ giúp, tài trợ của các đơn vị có thể như thuốc, quần áo để cho đồng bào được động viên tinh thần, vui vẻ hơn”.

Các chương trình không chỉ có các bạn đoàn viên tỉnh đoàn tham gia mà còn là sự chung tay của nhiều hội, nhóm thanh niên trên địa bàn tỉnh, địa phương cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, hướng về nhân dân những vùng sâu vùng xa, cống hiến sức trẻ vì sự phát triển của cộng đồng.

Chị Hà Thị Giang Thảo-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: Với tinh thần chia sẻ những khó khăn vất vả của vùng sâu vùng xa, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với nhiều tổ chức, đã cùng tham gia cũng như hỗ trợ nhiều chương trình trong tháng 3. Trong thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi những cá nhân, những tổ chức chính trị, xã hội cùng chí hướng với chúng tôi để cùng đi đến nhiều nơi, nhiều địa phương có hoàn cảnh khó khăn cũng như vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để hỗ trợ phần nào những khó khăn vất vả của họ. Các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc cho thế hệ trẻ tỉnh Gia Lai.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.