Đưa sách đến bạn đọc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hơn 1.000 đầu sách được Thư viện tỉnh đưa xuống trưng bày tại Thư viện huyện Đak Đoa trong Ngày hội đọc sách diễn ra ngày 14 và 15-4 vừa qua là cơ hội để bạn đọc làm quen, tiếp xúc và biết đến nhiều thể loại, các đầu sách hay, hấp dẫn, từ đó có những định hướng đọc phù hợp cho bản thân.

 Ngày hội đọc sách 2016 giúp đưa sách đến gần bạn đọc hơn nữa. Ảnh: P.V
Ngày hội đọc sách 2016 giúp đưa sách đến gần bạn đọc hơn nữa. Ảnh: P.V

Giữa thời đại cộng nghệ số phát triển như vũ bão, bạn đọc có nhiều lựa chọn để hỗ trợ việc tìm kiếm, học hỏi, chọn lọc thông tin qua mạng internet khiến cho văn hóa nghe nhìn ngày càng lấn át văn hóa đọc truyền thống. Vì vậy, để duy trì và vực dậy niềm đam mê đọc sách, kêu gọi bạn đọc yêu quý sách, như nhiều năm trước, những cuốn sách trong Thư viện tỉnh lại lên đường, bắt đầu hành trình đi chinh phục bạn đọc của mình.

Trong khuôn viên nhỏ của Thư viện huyện Đak Đoa, các đầu sách đến từ Thư viện tỉnh được sắp xếp, trưng bày đẹp mắt theo các mô hình chợ Bến Thành, nhà rông, bình rượu ghè đã thu hút được sự quan tâm của bạn đọc. Bà Nguyễn Thị Thủy-Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: “Hàng năm, nhân Ngày Sách Việt Nam 21-4, Thư viện tỉnh đều tổ chức đưa sách đi lưu động để các bạn đọc ở xa vẫn có thể tiếp cận và biết đến nhiều đầu sách hay và hiếm”.

Sách lưu động lần này có nội dung rất đa dạng, phong phú, từ kiến thức nội trợ dành cho những người yêu thích nghiên cứu ẩm thực, sách tham khảo cho đối tượng là các em học sinh đến các loại sách văn học, sách lịch sử cho những người yêu thích tìm hiểu, phục vụ công việc, học tập. Đặc biệt là sách có nội dung viết về biển đảo chiếm số lượng khá lớn và được trưng bày ngay hai bên lối vào thư viện, khiến bạn đọc chú ý ngay từ những bước chân đầu tiên.

Tại ngày hội đọc sách năm nay, Thư viện tỉnh còn tổ chức giới thiệu bộ sách Gương sáng học đường của Nhà xuất bản Giáo dục đến đông đảo các em học sinh tham dự. Bộ sách tập hợp những tấm gương điển hình, có khả năng soi sáng, làm gương cho các em học sinh, sinh viên noi theo, tự mình hình thành ý thức vươn lên trong học tập, vượt qua mọi khó khăn để bước đi trên con đường tri thức dẫn đến thành công. Em Nguyễn Thị Vân Anh (lớp 10C1, Trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) cùng các bạn đến tham gia ngày hội và tham quan sách chia sẻ: “Từ trước đến nay em rất ít có cơ hội để tìm hiểu nhiều sách như thế này, thường thì em chỉ mua những sách tham khảo, sách bài tập để phục vụ cho việc học trên lớp của mình. Sau ngày hội đọc sách này, em sẽ tự mình tìm hiểu thêm các loại sách khác như các tác phẩm văn học trong nhà trường để trau dồi khả năng ngôn ngữ cũng như hỗ trợ việc học môn văn”.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Ái là giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học Ia Pết (xã Ia Pết, huyện Đak Đoa) khá yêu thích việc đọc sách, đặc biệt là tiểu thuyết và các sách về lịch sử, về Đảng hay biển đảo. Đến tham dự ngày hội đọc sách, chị Ái bày tỏ: “Tôi thấy ngày hội này thật sự có ý nghĩa, đặc biệt là đối với giới trẻ bởi đây là dịp để các bạn được tiếp xúc với nhiều thể loại sách và có thể tìm được cho mình những cuốn sách hay, cần thiết”.

 Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.