Những công trình thanh niên đem lại lợi ích thiết thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều khởi sắc; các hoạt động đã đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa. Nét nổi bật trong các hoạt động của Đoàn là việc đảm nhận và thực hiện các phần việc thanh niên, công trình thanh niên.

  Công trình thanh niên hàng rào chống thú của Đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang. Ảnh: Hà Đức Thành
Công trình thanh niên hàng rào chống thú của Đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang. Ảnh: Hà Đức Thành

Theo chân các anh chị ở Thị đoàn An Khê, chúng tôi đến xã Xuân An tham quan công trình tuyến đường điện thắp sáng thanh niên của Đoàn Thanh niên thị xã An Khê-công trình có tổng trị giá gần 90 triệu đồng, trong đó, Đoàn Thanh niên thị xã vận động trong đoàn viên thanh-thiếu niên hơn 34 triệu đồng, số tiền còn lại vận động nhân dân ở các xã có tuyến đường điện thắp sáng đi qua với trên 55 triệu đồng. Sau khi có nguồn kinh phí đầy đủ, Ban Thường vụ Thị đoàn đã giao cho chi đoàn Điện lực thị xã đảm nhiệm thiết kế và thi công, công trình có tổng chiều dài 2.200 mét và 28 bóng đèn đi qua các tuyến đường chính của 3 xã: Tú An, Xuân An và Cửu An. Gặp gỡ chúng tôi, ông Dương Văn Thừa-thôn An Xuân 2, xã Xuân An vui vẻ cho biết: Từ khi công trình điện chiếu sáng hoàn thành, người dân vui vì đã góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh trật tự và hạn chế tai nạn giao thông. Đây còn là việc làm thiết thực góp phần vào việc tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đến thăm ngôi nhà mới khang trang của em Thơi ở làng Ngol Tả, xã Chư Hdrông (TP. Pleiku), ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ do Thành đoàn Pleiku xây tặng, có tổng trị giá hơn 80 triệu đồng, trong đó Thành đoàn Pleiku hỗ trợ 45 triệu đồng. Từ khi có ngôi nhà mới khang trang, em Thơi rất phấn khởi vì có chỗ ngồi học thoáng mát, sạch sẽ, kết quả học tập của em được nâng lên đáng kể. Trong năm qua, Thành đoàn Pleiku đã xây dựng 5 ngôi nhà tặng cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 280 triệu đồng, trong đó có 3 ngôi nhà Nhân ái và 2 ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ. Trong 280 triệu đồng xây nhà, Thành đoàn vận động Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Gia Lai hỗ trợ 150 triệu đồng, Thành đoàn trích từ nguồn quỹ kế hoạch nhỏ 90 triệu đồng. Công trình xây nhà Nhân ái và Khăn Quàng Đỏ của Thành đoàn Pleiku đã góp phần cùng địa phương trong việc giảm nghèo bền vững, giúp cho các gia đình an tâm trong cuộc sống.

Nhằm thể hiện vai trò xung kích của thanh niên trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn, Đoàn Thanh niên Nông trường Hòa Bình trực thuộc Đoàn Thanh niên Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang đã đứng ra đảm nhận với Ban Giám đốc Nông trường phần việc làm hàng rào chống thú và bảo vệ diện tích cao su mới trồng. Công trình bao gồm, rào 11.500 mét hàng rào chống thú để bảo vệ 165 ha cao su mới trồng, có tổng trị giá hơn 560 triệu đồng. Sau khi thực hiện công trình, Đoàn Thanh niên nông trường đã thu về được nguồn quỹ gần 90 triệu đồng, đồng thời làm lợi cho Nông trường hơn 15 triệu đồng. Để giúp những hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã đang khó khăn về nhà ở, năm 2014 Đoàn Thanh niên huyện Chư Prông đã chủ động làm việc với các ngành, các cấp để tạo điều kiện xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa tặng các hộ nghèo. Kết quả Đoàn Thanh niên đã vận động được 235 triệu đồng, xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa tặng các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện 230 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 21 tỷ đồng, trong đó, 19 công trình, phần việc cấp tỉnh; 144 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện và 67 công trình, phần việc thanh niên cấp xã. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện, qua đó thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên, tạo dư luận xã hội tốt về hình ảnh thanh niên và các phong trào tình nguyện.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.