Triển khai nhiều công trình thanh niên ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với  kế hoạch triển khai “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014, từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Nhiều hoạt động sôi nổi
 

Đoàn viên Đoàn Công an tuyên truyền về an toàn giao thông. Ảnh: Minh Nguyễn
Đoàn viên Đoàn Công an tuyên truyền về an toàn giao thông. Ảnh: Minh Nguyễn

Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động hướng đến kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời trên cơ sở kế hoạch của “Năm Thanh niên tình nguyện”, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở triển khai tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào. Ngay sau buổi lễ phát động “Tháng Thanh niên” vào ngày 1-3, Câu lạc bộ Công chức trẻ của Thành đoàn TP. Pleiku đã ra quân tổ chức “Kỳ nghỉ hồng”, khám-chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân ở xã Chư Hdrông (TP. Pleiku); khởi công xây dựng 2 căn nhà Khăn quàng đỏ và 3 nhà Nhân ái với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng; 9 đội thanh niên tình nguyện ra quân tham gia hướng dẫn giao thông tại các chốt đèn xanh, đèn đỏ; dọn vệ sinh môi trường ở 3 tuyến đường phố thanh niên kiểu mẫu do thanh niên quản lý như: bóc gỡ những tờ quảng cáo ở các cột điện, bờ tường, vận động người dân tổ chức mua bán trật tự, không lấn chiếm lề đường, tham gia khơi thông cống rãnh, làm đường giao thông liên thôn…

Dịp này, hơn 250 đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cũng ra quân tháo dỡ biển quảng cáo treo, dán sai quy định, tham gia dọn vệ sinh, tổ chức lễ trồng cây trong khuôn viên của trường, tham gia dọn vệ sinh đường phố, trường học và trồng cây xanh trong trường. Riêng Tỉnh đoàn Gia Lai cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của tỉnh khám-chữa bệnh và cấp phát thuốc cho gần 500 lượt người tại xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê); tổ chức văn nghệ quần chúng tại Quảng trường Đại Đoàn Kết với chủ đề “Ngày hội thanh niên Gia Lai” nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi hăng hái thi đua lập thành tích của mỗi đoàn viên.

 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này, Tỉnh đoàn còn tổ chức buổi lễ ký kết giữa các đồn biên phòng, Tiểu đoàn Bộ binh 50, Trung đoàn Huấn luyện Cơ động, các Thị đoàn Ayun Pa, An Khê nhằm giúp đỡ lẫn nhau, nhất là giữa các huyện có đường biên giới với nước bạn Campuchia, đồng thời trao tặng 17 đầu sách (mỗi đầu sách trị giá gần 5 triệu đồng); khảo sát xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh “Vì đàn em thân yêu” ở xã biên giới huyện Đức Cơ với kinh phí dự kiến trên 200 triệu đồng; tổ chức thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trên Website của Tỉnh đoàn với chủ đề “Kim chỉ nam của mọi hành động” bắt đầu từ ngày 1-3 đến ngày 25-4-2014.

Những công trình thanh niên “nặng ký”

Chị Đinh Ly An-Phó Bí thư Tỉnh đoàn-chia sẻ: Điểm mới, đồng thời cũng được xem là điểm nhấn trong kế hoạch triển khai “Năm Thanh niên tình nguyện” năm 2014 đó là công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ năm 2014” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Đặc biệt, công trình này đã được UBND tỉnh phê duyệt, hiện đang được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh và các tuyến quốc lộ. Theo đó, các chỉ tiêu mà công trình thanh niên này đặt ra gồm: tổ chức 40 buổi báo cáo trực tiếp, cấp phát 10.000 tờ rơi; vận động 1.500 lượt đoàn viên thanh niên tổ chức 30 buổi diễu hành kết hợp xe loa lưu động tuyên truyền ở các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ phức tạp về an toàn giao thông; tổ chức 80 buổi tuyên truyền lưu động bằng xe loa tại 16 khu vực đông dân cư…

 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Bên cạnh đó, chương trình còn được nối dài bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức 15 buổi giao lưu văn hóa văn nghệ kết hợp với tuyên truyền an toàn giao thông ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, tặng 400 suất quà, 1.000 bộ quần áo cho các gia đình thanh niên nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, lồng ghép tổ chức 35 đợt thi tìm hiểu, phát thưởng 500 mũ bảo hiểm tại các buổi tuyên truyền ở trường học cho học sinh, sinh viên, bà con dân tộc thiểu số.

Một công trình thanh niên hết sức ý nghĩa khác của Huyện đoàn Kbang là ra quân xây dựng công trình cấp tỉnh về “Khai hoang và cải tạo, đắp bờ cho 2 ha cánh đồng tại làng Krối, xã Đak Smar”. Công trình thu hút sự tham gia của hơn 250 đoàn viên này có ý nghĩa thiết thực trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Kbang chung tay xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phát động thanh niên tham gia  nạo vét 400 mét kênh mương, tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên các địa phương trong toàn huyện, tuyên truyền về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Tuổi trẻ Kbang học tập và làm theo lời Bác”…

Trong khi đó, theo chủ trương của Trung ương Đoàn, một đề án khác cũng đang được Tỉnh đoàn triển khai thí điểm, đó là tổ chức cho đoàn viên là cán bộ trong khối cơ quan, trường học về tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú nhằm tăng cường các phong trào tại địa bàn, khu dân cư. “Đây là hoạt động mang tính hỗ trợ 2 chiều lẫn nhau, một bên là cần phong trào, một bên cần có con người để qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn ở khu dân cư, tạo điều kiện để đoàn viên gắn bó với địa phương hơn”- chị Đinh Ly An cho biết.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.