Ước vọng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm mới 2015 đã chính thức “gõ cửa” muôn nhà. Khép lại năm cũ, mỗi người một tâm trạng, song ai cũng hướng về tương lai với nhiều ước nguyện may mắn và phước lành…

* Ông Mai Xuân Hải-Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc Sở Y tế:

Trong năm 2014, hoạt động của ngành Y tế tỉnh cũng có nhiều chuyển biến. Công tác phòng bệnh được triển khai tích cực, các đơn vị thực hiện tốt công tác giám sát, phòng-chống dịch bệnh; củng cố và kiện toàn các ban chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh nguy hiểm; thành lập các đội cơ động phòng-chống dịch bệnh, thiên tai, thảm họa và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đảm bảo đáp ứng trong tình huống khẩn cấp. Chất lượng khám-chữa bệnh được nâng lên rõ rệt, đặc biệt đã áp dụng được nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến như: phẫu thuật vi phẫu thần kinh sọ não, tủy sống; phẫu thuật nội soi… Công tác đấu thầu thuốc cơ bản đảm bảo đủ thuốc và vật tư y tế phục vụ cho phòng-chữa bệnh…

Năm 2015, ngành Y tế sẽ tiếp tục phát huy những mặt đạt được; đồng thời, khắc phục thiếu sót, không để tái diễn trong năm nay. Bên cạnh đó, tôi cũng mong Tỉnh ủy, UBND các cấp cùng nhân dân quan tâm, đầu tư và hỗ trợ hơn nữa cho ngành, nhất là công tác y tế dự phòng, bổ sung trang-thiết bị y tế và nâng cấp các trạm y tế xã…

* Chị Lê Thị Hoàng Thảo-giáo viên Trường Tiểu học Ngô Mây, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai:

 

Chị Hoàng Thảo (bìa trái) bên học sinh của mình. Ảnh: Hồng Thi
Chị Hoàng Thảo (bìa trái) bên học sinh của mình. Ảnh: Hồng Thi

Trong năm vừa qua, bên cạnh rèn luyện chuyên môn, tôi luôn trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên sao cho xứng đáng với sự tin yêu của học sinh và đồng nghiệp. Bằng sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, tôi đã được UBND huyện Ia Grai khen tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được phong danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi”. Song song với việc dạy học, tôi còn tham gia các phong trào sinh hoạt của hội sáng tác mỹ thuật trẻ của tỉnh.

Bước sang năm mới, tôi xin kính chúc sức khỏe đến các đồng nghiệp và học sinh thân yêu. Là một giáo viên mỹ thuật, tôi mong ước sao những trẻ em vùng xa có được đủ đầy điều kiện để học tập, tiếp cận nhiều hơn nữa với nền hội họa của tỉnh nhà, để qua đó thêm hiểu và yêu quê hương của mình hơn.

* Ông Trần Huy Lập-nông dân thôn 5, xã Ia Tô, huyện Ia Grai:

Năm qua, thời tiết tương đối thuận lợi cho sản xuất; giá cả một số mặt hàng nông sản có tăng nhẹ, dù không đáng kể nhưng nông dân chúng tôi cũng phấn khởi phần nào. Cái cảm giác nơm nớp lo sợ không bán được hàng, bị ép giá… cũng không còn như năm trước đây.

Những người nông dân “một nắng hai sương” như chúng tôi chỉ hy vọng trong năm mới, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; giá cả thị trường không biến động nhiều hoặc tăng thêm chút ít nữa để bà con đỡ khó khăn. Cùng với đó, tôi cũng mong các cấp, các ngành của tỉnh giải quyết và ngăn chặn triệt để tình trạng phân bón, vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường để nông dân an tâm sản xuất.

* Bà Đặng Thị Hoa-tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Pleiku:

Chưa biết năm 2015 thế nào nhưng nhìn lại cảnh buôn bán trong năm vừa rồi, tiểu thương chúng tôi ai cũng thấy buồn vì thị trường ảm đạm quá. Cuối ngày mà còn tồn hàng nhiều là chúng tôi lại ngồi nhìn nhau thở dài.

Tôi chỉ ước mong sao bà con mình làm ăn thuận buồm xuôi gió, kinh doanh có lãi, mùa màng bội thu thì sức mua mới dồi dào. Chỉ có thế, tiểu thương chúng tôi mới buôn may bán đắt được. Vừa rồi giá cả nông sản cũng khá cao nên có thể dịp Tết Nguyên đán sắp đến, mọi người sẽ nới lỏng hầu bao hơn để mua sắm và tiêu dùng.

Hồng Thi (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.