Trung thu ấm áp cho trẻ nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt tươi vui lấp lánh của các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Pleiku và Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp khi được cầm trên tay chiếc đèn lồng lung linh đủ màu sắc, đã làm cho không khí của đêm hội Trung thu trở nên ấm áp, vui tươi. Một mùa Tết tình thân nữa lại về! Và, với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn thì đây là dịp các em được đón nhận những yêu thương từ cộng đồng, xã hội.

Vào dịp Tết Trung thu, hầu hết các bạn nhỏ đều háo hức, phấn khởi vì được múa lân, phá cỗ, rước đèn ông sao, và đó cũng chính là mơ ước của hai chị em Đinh Hoach, Đinh Huê. Cha mẹ mất sớm, hai chị em được anh rể đưa từ xã Tơ Tung-huyện Kbang lên sống trong môi trường mới tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ánh mắt Đinh Huê (7 tuổi) bỗng rực sáng khi nhìn thấy chú lân xanh, đỏ vờn múa theo nhịp trống vui tươi trong đêm “Vui hội trăng rằm”. Với cậu bé thì đây là lần đầu tiên cậu được thấy những hình ảnh vui mắt như đêm nay. “Trước đây, lúc còn ở làng tụi em chưa từng được xem múa lân hay rước đèn vào đêm hội Trung thu. Lên sống ở đây cùng các bạn, hai chị em cũng quên bớt những cái buồn và được vui chơi trong dịp Trung thu. Đêm nay, tụi em thấy rất vui vì được nhận quà, được rước đèn và xem múa lân”- cô chị Đinh Hoach bẽn lẽn, nói.
 

Nhiều tiết mục văn nghệ trong đêm hội do các em biểu diễn- Ảnh- Trần Dung
Nhiều tiết mục văn nghệ trong đêm hội do các em biểu diễn. Ảnh: Trần Dung

Cùng niềm vui ấy với chị em Đinh Hoach thì gần 70 em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh cũng đã cảm nhận được bao điều thú vị từ nhiều tiết mục hấp dẫn trong đêm hội, như: Múa lân, văn nghệ, nêu ý nghĩa Tết Trung thu, các trò chơi có thưởng, lồng ghép vào đó là chương trình tặng lồng đèn và bánh trung thu cho các em. Đêm hội đã thực sự đem tới cho các em những tình cảm thân thiết, giúp các em xóa tan đi bao mặc cảm của bản thân, được sống những giây phút hồn nhiên đúng như lứa tuổi của mình.
 

Nụ cười hồn nhiên khi được cầm trên tay chiếc lồng đèn- Ảnh- Trần Dung
Nụ cười hồn nhiên khi được cầm trên tay chiếc lồng đèn. Ảnh: Trần Dung

“Năm nào em cũng được tham gia trong đêm “Vui hội trăng rằm” nên em rất háo hức chờ tới Trung thu. Những ngày này, chúng em được nhận rất nhiều quà và thật nhiều lồng đèn. Em vào Làng SOS đã hơn một năm và đây là lần thứ 2 em đón Tết Trung thu cùng các bạn ở đây. Rất vui và ấm áp”- em Lê Thúy Trinh (11 tuổi- Sống tại Làng Trẻ em SOS Pleiku) vui vẻ, chia sẻ. Những ánh mắt thích thú của 49 em nhỏ tại Làng Trẻ em SOS Pleiku khi được theo dõi những tiết mục văn nghệ vui nhộn, khi được tận tay sờ vào đầu lân, hay khi mân mê những chiếc đèn lồng... đã khiến bao người chứng kiến không khỏi xúc động. Cô Hà Thị Phúc (Phường Đống Đa-TP. Pleiku) ngân ngấn nước mắt, tâm sự: “Tôi đưa hai con vào đây tham gia đêm hội cùng các em nhỏ kém may mắn trong này để các con tôi hòa đồng hơn với những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Thật sự khi chứng kiến những hình ảnh này tôi rất cảm động. Với các em, đôi khi hạnh phúc của chúng thật bình dị, nhỏ bé. Mong sao xã hội quan tâm tới các em nhiều hơn”. 
 

Trao quà cho trẻ em nghào. Ảnh: Trần Dung
Trao quà cho trẻ em nghào. Ảnh: Trần Dung

Với mục đích đem đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật… được tận hưởng không khí vui tươi trong ngày Tết Trung thu, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho trẻ em sinh sống tại các cơ sở Bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố Pleiku và huyện Chư Pưh. 400 suất quà đã được Sở trao tặng cho các cháu trong Lễ Trung thu 2014 với tổng trị giá 40 triệu đồng. Trong buổi đi thăm và tặng quà tại Làng trẻ SOS Pleiku, bà Nguyễn Thị Minh Tâm- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB và XH, Phó Trưởng ban Chỉ đạo công tác bảo vệ-chăm sóc trẻ em tỉnh xúc động, nói: “Hy vọng những món quà nhỏ này sẽ đem chút niềm vui nho nhỏ đầy ý nghĩa đến với các cháu có hoàn hoàn cảnh khó khăn. Mong cho các cháu có được những khoảnh khắc tuổi thơ đầy hồn nhiên tươi đẹp”.

Những việc làm giản dị nhưng đầy ắp tình thương, sự quan tâm của cộng đồng xã hội dành cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngày Tết Trung thu đã tạo nên một mùa Trung thu ấm áp nghĩa tình.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.