Đoàn kết, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thềm Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai lần thứ IX (nhiệm kỳ 2014-2019), P.V Báo Gia Lai vừa ghi lại một số ý kiến trao đổi các nhân sĩ trí thức kỳ vọng từ đại hội này.
 

Hòa thượng Thích Từ Hương-Ủy viên Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Gia Lai:

Trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước, tỉnh nhà cũng như thực hiện công cuộc đổi mới, với tinh thần nhập thế, tăng ni và phật tử Gia Lai đã tham gia vào hoạt động của MTTQ và các tổ chức hội, đoàn thể từ tỉnh đến thôn làng. Qua đó cùng lắng nghe, trao đổi, bàn bạc những công việc hết sức gần gũi, thiết thực với đời sống của cộng đồng, góp phần phát triển văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đưa chủ trương chính sách đến cộng đồng dân cư. Đồng thời, tích cực phát huy vai trò trong công tác từ thiện xã hội tại địa phương. Trước thềm Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019, tăng ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà luôn xác định trách nhiệm xã hội là thành viên tích cực trong Ủy ban MTTQ tỉnh, thực hiện tốt phương châm Đạo pháp-Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề ra, góp phần cùng với đồng bào các tôn giáo và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng vững mạnh.


 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Chiến-Nhà giáo ưu tú, Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII:

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội”. Đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội đã được Bộ Chính trị ban hành cuối năm 2013. Đây là cơ sở để MTTQ các cấp thật sự phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của các tầng lớp nhân dân, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước vững mạnh trong thời kỳ hội nhập.


 

Nghệ sĩ Nhân dân Đinh Xuân La-Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII:

Gia Lai là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, do vậy trong nhiệm kỳ 2009-2014, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII đã phát động và triển khai thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số”. Để cuộc vận động thật sự mang tính thiết thực cho đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, tôi mong rằng trong nhiệm kỳ 2014-2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục nghiên cứu đề ra các giải pháp, để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện, đồng thời phải huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị địa phương cho công tác chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số, cùng các nguồn lực đầu tư khác, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từng bước phát triển toàn diện cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo phương châm bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng tiến bộ.


 

Bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi tỉnh:

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn nhận thức sâu sắc hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân từng bước trưởng thành về năng lực quản trị sản xuất kinh doanh, trách nhiệm đối với xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hơn 70.000 lao động và hàng năm đã tạo thêm việc làm mới cho hàng ngàn lao động. Với vai trò là thành viên trong Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền vận động các doanh nghiệp tăng cường công tác an sinh xã hội, góp phần quan trọng củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


 

Ông Lê Kiểm-phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII, gia đình có thân nhân sinh sống ở nước ngoài:

Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ 2014-2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục chỉ đạo MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền vai trò của Việt Nam là thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc, cùng những đóng góp của Việt Nam đối với các vấn đề khu vực và quốc tế, nhất là việc bảo vệ hòa bình và quyền con người, đoàn kết hữu nghị các quốc gia và dân tộc trên thế giới, qua đó đấu tranh phản bác âm mưu xuyên tạc sai sự thật về vấn đề dân chủ, nhân quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân và quan hệ của đất nước ta với cộng đồng quốc tế…                                                                                                               

Thanh Nhật (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.