Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Chiều 23-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông: Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trung tá Rơ Mah Tuân-Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hà Tam, huyện Đak Pơ.
Tại buổi tiếp xúc, ông Rơ Mah Tuân thông báo đến cử tri xã Hà Tam một số nội dung, kết quả tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV vừa qua. 
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề sinh viên học xong ra trường mà không có việc làm; vấn đề nước sạch cho người dân thôn 6; kéo đường dây điện ra khu sản xuất để việc trông nom, trồng trọt của người dân được thuận lợi hơn; xây dựng hệ thống mương thoát nước cao hơn mặt đường gây ách tắc, ứ đọng rác làm mất vệ sinh môi trường; tiến độ làm đường quốc lộ 19 qua địa bàn huyện Đak Pơ còn chậm; tăng cường công tác bảo vệ rừng.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Ngọc Minh
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Ngọc Minh
Cử tri xã Hà Tam đề nghị nhà nước hỗ trợ vốn để xây dựng công trình thủy lợi; có phương án sửa đổi cách chấm điểm các tiêu chí đánh giá hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí đa chiều còn một số điểm chưa hợp lý, bất cập. Điều chỉnh từng bộ tiêu chí trong việc đánh giá mức độ khuyết tật theo Thông tư 37 cho phù hợp với từng loại khuyết tật. Đề xuất việc chi trả trợ cấp hàng tháng đối với người có công với cách mạng nên để công chức Lao động-Thương binh và Xã hội cấp xã đảm nhận, để tạo thêm điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý đối tượng và thực hiện các chế độ chính sách, thực hiện tốt hơn nữa công tác đến ơn đáp nghĩa tại địa phương… 
Qua ý kiến, kiện nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời, giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền. Một số ý còn lại đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận để chuyển đến các cơ quan có chức năng xem xét, giải quyết.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.