Chỉ đạo việc tổ chức học tập Nghị quyết Trung ương 9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo đó, tại Kế hoạch số 119, ngày 23-6-2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu mục đích việc nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Đảng là nhằm giúp cho cấp ủy và cán bộ, đảng viên hiểu sâu, nắm vững nội dung cơ bản và những điểm mới của các chủ trương, quan điểm của Đảng trong các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 9, từ đó xây dựng chương trình hành động thực hiện của cấp ủy, địa phương, đơn vị phù hợp, hiệu quả. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc.     
 

Ảnh: Thanh Nhật

Nội dung cần tập trung nghiên cứu, học tập nghị quyết, bao gồm: Việc tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về văn hóa và Nghị quyết hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Vấn đề nữa là việc chuẩn bị đề cương các văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng; định hướng chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Quy chế bầu cử trong Đảng; thực hiện Quy định việc lấy phiếu tín nhiệm; tổng kết việc thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân huyện, quận, phường.
      
Kế hoạch, thời gian, và việc triển khai học tập được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định cụ thể, kết thúc đợt sinh hoạt, học tập lần này là vào tháng 9 năm nay. Đồng thời với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng lưu ý đến các cấp ủy trong việc chuẩn bị dự thảo chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện các nghị quyết của Trung ương đối cấp mình. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trách nhiệm đến các cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập, đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, chống qua loa đại khái; các báo cáo viên cần chuẩn bị nội dung thật tốt trước khi trình bày các văn kiện của Đảng; các đồng chí Tỉnh ủy viên được phân công phụ trách các đảng bộ cần sắp xếp thời gian tham dự các hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết đối với các đảng bộ cấp dưới.

Bích Hà

Có thể bạn quan tâm

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thăm, tặng quà chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên phủ

(GLO)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-2024), sáng 3-5, Đoàn công tác của Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Rah Lan Chung đã đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên phủ đang sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku.

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.