Gia Lai:Tập trung nghiên cứu các cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư vào tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có Công văn số 41/TB-UBND yêu cầu các sở ngành chức năng tập trung rà soát, nghiên cứu các cơ chế chính sách liên quan để phục vụ cho việc thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh.
 

Các Dự án chăn nuôi theo mô hình công nghiệp đầu tư vào tỉnh. Ảnh: T.N
Các Dự án chăn nuôi theo mô hình công nghiệp đầu tư vào tỉnh. Ảnh: T.N

Trong đó, ngoài các cơ chế, chính sách hiện hành của Trung ương và của tỉnh, các sở ngành chức năng cần nghiên cứu cơ chế, chính sách đặc thù của các tỉnh, thành phố, kết hợp với phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, thảo luận kỹ trong nội bộ sở ngành làm cơ sở để tham mưu đề xuất với tỉnh những cơ chế lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, phát triển vùng động lực, cơ chế về tài chính và tín dụng, cơ chế thu hút vốn đầu tư... để UBND tỉnh xem xét và đề xuất với Chính phủ.

Mặt khác, UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan thực hiện các nội dung đề xuất đảm bảo có cơ sở, phương pháp luận, tính thuyết phục cao để giúp cho tỉnh chủ động tháo gỡ những vướng mắc, có bước đột phá, nhằm tập trung phát triển vững mạnh về kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh an ninh...

Bên cạnh đó, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại những vướng mắc về giá cho thuê đất, phí hạ tầng, chi phí bồi thường cho các dự án đầu tư trong khu công nghiệp, Khu kinh tế Cửa khẩu (có so sánh với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận) để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm