Mang Yang tổ chức lễ ra quân hoạt động hè năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng nay 1-6, tại nhà rông làng Đê Kôp (hị trấn Kon Dỡng), Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã tổ chức khai mạc hoạt động hè gắn với phát động “Tháng Hành động vì trẻ em” và ra quân chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2018. Tham dự có trên 100 ĐVTN các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang của huyện, thanh-thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Kon Dỡng.

 Đoàn viên thanh niên ra quân nạo vét, dọn vệ sinh ở làng Đê Kop (Kon Dỡng, Mang Yang)
Đoàn viên thanh niên ra quân nạo vét, dọn vệ sinh ở làng Đê Kôp (thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang). Ảnh: Hà Xuyên

Các hoạt động hè năm 2018 được triển khai thực hiện theo chủ đề hàng tháng như: “Chào hè 2018”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và “Tiếp bước cho em đến trường”. Với chủ đề “Chào hè 2018”, ngay sau lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện đã tổ chức cho ĐVTN nạo vét, dọn vệ sinh hơn 2 km dọc trục đường chính làng Đê Kôp, thị trấn Kon Dỡng. Đồng thời, tổ chức các trò chơi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, kết hợp tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng-chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em cho các em thiếu nhi của 2 làng Đê Kôp và Đê Doul (thị trấn Kon Dỡng).

Để thực hiện tốt tháng hành động vì trẻ em và triển khai các hoạt động hè năm 2018, Ban Chỉ đạo hoạt động hè của huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo hoạt động hè các xã, thị trấn cần phối hợp hiệu quả trong công tác bàn giao, tiếp nhận và quản lý học sinh về nghỉ hè tại địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tình nguyện chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động xây dựng nhà ở cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các sân chơi hè trong học sinh, sinh viên và xây dựng các công trình dành cho thiếu nhi ở các  xã nghèo, thôn làng đặc biệt khó khăn; đồng thời xét cấp học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Phó Chủ tịch UBND huyện-ông Krung Dăm Đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè của huyện Mang Yang cho biết thêm.

Hà Xuyên

Có thể bạn quan tâm