Đak Đoa: Trao nhà Chữ thập đỏ cho người có công bị nhiễm chất độc da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Đoa vừa chức tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Đinh Thị Thanh-là đối tượng người có công bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại làng Biabre, xã Ia Pết.

                        
Ảnh: Ngọc Định
Ảnh: Ngọc Định

Bà Đinh Thị Thanh là đối tượng người có công bị nhiễm chất độc da cam/dioxin nên suy giảm khả năng lao động, có một người con sinh ra cũng bị nhiễm chất độc hóa học, điều kiện gia đình khó khăn, ngôi nhà tôn nhỏ của gia đình bà đã bị hư hỏng, mà không đủ khả năng để xây dựng mới.

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Đoa đã trích kinh phí và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ tiền và  phối hợp với xã Ia Pết hỗ trợ xây nhà Chữ Thập đỏ cho gia đình bà.

Qua hơn 4 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà đã được hoàn thành. Ngôi nhà có diện tích sử dụng trên 80 m2 với tổng kinh phí xây dựng là 200 triệu đồng, trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ trên 36 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hỗ trợ gần 5 triệu đồng, chính quyền địa phương hỗ trợ gần 6 triệu đồng tiền mặt và vật liệu xây dựng, cán bộ, người dân nhân xã Ia Pết đã giúp đỡ gần 50 ngày công và gia đình đóng góp thêm 150 triệu đồng.

Đây là việc làm ý nghĩa kịp thời động viên gia đình chính sách, người có công trên địa bàn có chỗ ở ổn định để vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm