Ký kết tài trợ tín dụng tái canh cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) huyện Ia Grai (trực thuộc Agribank Đông Gia Lai) vừa ký hợp đồng tín dụng trị giá 17,6 tỷ đồng, thời gian vay 10 năm với Công ty TNHH một thành viên Cà phê 705. 
 

Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca

Theo kế hoạch, Công ty TNHH một thành viên Cà phê 705 sẽ thực hiện tái canh 100 ha cà phê vối (giai đoạn 2016-2022) với tổng mức đầu tư 21 tỷ đồng, trong đó vốn vay ngân hàng là 17,6 tỷ đồng/thời gian vay 10 năm. Phía Agribank Ia Grai cam kết giải ngân vốn trong 5 năm căn cứ theo tiến độ tái canh của doanh nghiệp, mức lãi suất áp dụng trong năm 2016 là 6,5%/năm và có 4 năm ân hạn. Để chuẩn bị cho chương trình này, Công ty đã chủ động thực hiện luân canh, cải tạo đất theo quy trình hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Nguồn cây giống trồng tái canh được lấy từ Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên.

Được biết, hiện nay Agribank Ia Grai đang tài trợ tín dụng cho 2 đơn vị là Công ty Cà phê Ia Sao I và Công ty TNHH một thành viên Cà phê 705 với tổng diện tích đăng ký tái canh 300 ha.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm