Cựu học sinh Trường THPT Pleiku Võ Thị Ngọc Huyền đạt Á hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến từ Phố núi Pleiku, Võ Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1995) được biết đến là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Huyền Cò. Vừa qua, cô xuất sắc giành được ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2016 được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan).

Đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2016 với sự tham gia của 38 thí sinh không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là nơi để các thí sinh thể hiện tài năng, trí tuệ và lòng nhân ái.

 

Tân Á hậu được trao vương miện trị giá 300 triệu đồng và 120 triệu đồng tiền mặt, cùng với những voucher giá trị từ nhà tài trợ.
Tân Á hậu được trao vương miện trị giá 300 triệu đồng và 120 triệu đồng tiền mặt, cùng với những voucher giá trị từ nhà tài trợ.

Từ những ngày đầu khởi động cuộc thi, thí sinh Võ Thị Ngọc Huyền đã được dự đoán là người sẽ đoạt ngôi vị cao nhất. Với sự thông minh, gương mặt đẹp, nụ cười sáng, tài ăn nói khéo léo và luôn nổi bật trong các hoạt động nhóm, Ngọc Huyền cho người xung quanh thấy được sự nỗ lực và hoàn thiện hơn qua mỗi ngày.

Trải qua các vòng sơ kết, bán kết, chung kết, thí sinh mang số báo danh 09 này đã vượt qua 38 đối thủ để giành tấm vé bước vào top 10 và xuất sắc lọt vào top 4 thí sinh tiếp tục tranh tài để chọn ra ngôi vị cao nhất.

Câu hỏi vấn đáp của Ngọc Huyền do Hoa hậu Đền Hùng Giáng My đặt ra: “Giữa sắc đẹp và trí tuệ, bạn sẽ lựa chọn thế nào?”.

Ngọc Huyền trả lời:

“Lời đầu tiên, cho phép em được gửi lời chào trân trọng đến Ban giám khảo, Ban tổ chức và tất cả các vị khách quý có mặt trong buổi tối hôm nay. Em xin được trả lời câu hỏi của mình như sau: Theo em, đối với đàn ông khi họ chọn vợ hoặc bạn gái có người thì chọn sắc đẹp, có người lại đề cao trí tuệ. Nếu đặt trí tuệ và sắc đẹp lên bàn cân để cân đo đong đếm thì rất là khó. Nếu được chọn thì em sẽ chọn cả 2, còn nếu buộc phải chọn 1 trong 2 cái thì em chọn cái nào có ích cho xã hội bởi vì theo em nghĩ, sắc đẹp là một giá trị rất quý giá trong cuộc đời, nhưng cuộc đời sẽ nở hoa nếu chúng ta có trí tuệ. Em xin hết ạ”.

Ngọc Huyền nhận được sự đồng tình lớn từ khán giả cũng như được Ban giám khảo hết sức khen ngợi về câu trả lời thông minh, sắc sảo của cô.

 

Ngọc Huyền sở hữu nét đẹp dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài.
Ngọc Huyền sở hữu nét đẹp dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài.

Phóng viên Báo Gia Lai đã phỏng vấn tân Á hậu thành đạt này.

- P.V: Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế như vậy? Bạn có bị áp lực không?

Á hậu Võ Thị Ngọc Huyền: Khi nhận lời mời tham gia cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2016”, tôi đi thi với một tinh thần rất thoải mái. Tôi muốn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ công việc, cuộc sống và muốn thử sức mình ở một cuộc thi không đơn thuần là sắc đẹp mà có cả trí tuệ. Tôi hoàn toàn không có bất cứ áp lực nào. Ngược lại tôi rất háo hức.

- P.V: Tuy không phải là người đạt giải cao nhất nhưng bạn là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng Ban giám khảo cũng như khán giả, bạn nghĩ sao về điều này?

Á hậu Võ Thị Ngọc Huyền: Khi làm bất cứ việc gì tôi đều cố gắng hết mình. Tôi rất nghiêm khắc với bản thân và nghiêm túc với hoạt động mình tham gia. Những gì không biết thì học hỏi, tôi nghĩ mình sẽ làm những gì tốt nhất, thể hiện khả năng của bản thân chân thật nhất và luôn cố gắng để hoàn thiện mình hơn qua mỗi ngày thi. Yêu, ghét là tùy nhận định của mỗi người nhưng khi được khán giả cũng như Ban giám khảo ấn tượng tôi cảm thấy rất tự hào.

 

Võ Thị Ngọc Huyền (hàng thứ 2, thứ 2 từ phải sang) nổi bật trong dàn thí sinh chụp ảnh ngoại cảnh với trang phục truyền thống.
Võ Thị Ngọc Huyền (hàng thứ 2, thứ 2 từ phải sang) nổi bật trong dàn thí sinh chụp ảnh ngoại cảnh với trang phục truyền thống.

- P.V: Bạn có hài lòng không khi chỉ dừng lại ở ngôi vị Á hậu?

Á hậu Võ Thị Ngọc Huyền: Cảm giác được đứng trong top 4 Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt hay cụ thể hơn là danh hiệu Á hậu 2, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự. Đến tận ngày hôm nay, tôi vẫn lâng lâng hạnh phúc và vẫn chưa quên được giây phút đó. Tôi biết mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng của nó và tôi rất tin tưởng sự công tâm của Ban giám khảo nên mặc dù chỉ dừng lại ở ngôi vị Á hậu nhưng tôi vẫn tự hào và sẽ phấn đấu hoàn thiện mình hơn nữa. Bản thân tôi nghĩ rằng, là một người phụ nữ hiện đại, vẻ đẹp toàn diện chính là vừa toàn mỹ về nhan sắc, vừa toàn diện về trí tuệ.

- P.V: Xin cảm ơn Ngọc Huyền!

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm