Lại phát hiện hơn nửa tấn ngà voi châu Phi nhập lậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng chức năng đã hoàn tất việc khám xét 2 container gỗ nhập khẩu, phát hiện tổng cộng 537 kg ngà voi.

 Ngà voi được giấu trong các khối gỗ khoét rỗng
Ngà voi được giấu trong các khối gỗ khoét rỗng


Sau 2 ngày thực hiện khám xét, đến 19 giờ ngày 29-11, các lực lượng chức năng gồm Đội 4-Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV1, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã hoàn tất việc khám xét 2 container gỗ nhập khẩu, phát hiện tổng cộng 537 kg ngà voi.

Lãnh đạo Đội 4, trực tiếp chỉ đạo việc khám xét, cho biết ngà voi được giấu trong các khối gỗ khoét rỗng, sau đó được chèn chặt bằng hỗn hợp cao lanh, mùn cưa gỗ tạo thành khối gỗ đặc. Đặc biệt, toàn bộ bốn phía xung quanh bên trong lòng gỗ được sơn sáp trắng, nhằm tránh sự phát hiện của máy soi. Lô hàng này từ châu Phi về Việt Nam quá cảnh để xuất khẩu sang Campuchia. Trên vận đơn thể hiện người gửi từ châu Phi và người nhận là một doanh nghiệp tại Campuchia.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: Xử lý 458 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 4,8 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: Xử lý 458 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 4,8 tỷ đồng

(GLO)- Thông tin từ Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai) cho biết đã phát hiện bắt giữ, xử lý 458 vụ/449 đối tượng vi phạm trong đợt kiểm tra cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.