Cần chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều ngày qua, sau khi lực lượng bảo vệ của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động tỉnh, đơn vị hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh-trật tự ở khu vực công viên Diên Hồng (TP. Pleiku) rút đi, hàng trăm người dân từ khắp các nơi đổ xô về Công viên để câu cá gây ra cảnh lộn xộn, thậm chí xung đột ở khu vực này. Đáng nói, hình ảnh phản cảm như thế này lại xảy ra tại một điểm văn hóa luôn có đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.
 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Anh Thanh (TP. Pleiku), một người đi câu tại đây thừa nhận: Do thấy không có lực lượng Công an đến ngăn cấm việc câu cá ở hồ như thường lệ nên 2 tuần nay anh và nhiều người bạn xách cần đến câu. Thậm chí nhiều người từ các huyện cũng đến ngồi rải rác khắp nơi ở khu vực hồ A này câu cá từ sáng đến tối, đặc biệt là buổi tối người câu ngồi kín xung quanh hồ. Tuy chưa xảy ra ẩu đả, nhưng đã có xung đột giữa các nhóm giành vị trí câu.

Theo ông Trương Văn Chánh-Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Gia Lai: Hồ nước này TP. Pleiku giao cho đơn vị quản lý. Tuy UBND TP. Pleku không có văn bản chỉ đạo cấm câu cá ở khu vực hồ này, chỉ cấm dùng xung điện, chất nổ để đánh bắt cá, nhưng do hồ sâu nên Công ty mới lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, cấm bơi lội, câu cá để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Chánh cho biết, việc người dân tụ tập câu cá tại đây đã gây ra tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự như: người đến câu đỗ xe tràn lan ở khu vực ra vào Công viên Diên Hồng; chạy xe máy lòng vòng trong khu vực công viên; tụ tập đông gây mất an ninh trật tự; giành vị trí câu dễ gây nảy sinh xung đột, đánh nhau trong khi lực lượng bảo vệ tại chỗ không đủ mạnh để trấn áp. Trong khi đó, bảo vệ của đơn vị ra nhắc nhở thì lại bị hăm dọa. Theo ông Chánh, trước đây đơn vị có nhờ lực lượng của Tiểu đoàn cảnh sát cơ động tỉnh hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh-trật tự ở khu vực Công viên, nhưng từ ngày 1-10, khi lực lượng này rút đi thì xảy ra tình trạng câu cá lộn xộn, tụ tập gây mất an ninh trật tự như trên.

 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Trong khi đó, Đại úy Nguyễn Tuấn Anh- Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động tỉnh xác nhận: Trong quá trình làm nhiệm vụ tại đây, tổ cảnh sát bảo vệ của đơn vị đã xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thành phần bất hảo đến câu cá nên lực lượng này đã được rút về. “Hiện tại đơn vị cũng đang tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Công an tỉnh Đak Nông, trong thời gian tới chúng tôi sẽ xem xét bổ sung lực lượng hỗ trợ công tác giữ gìn an ninh trật tự tại đây”- Đại úy Nguyễn Tuấn Anh nói.

Nói về giải pháp lập lại trật tự khu vực tại Công viên Diên Hồng, Phó Giám đốc Trương Văn Chánh cho biết thêm: Trước mắt, Công ty đã báo cáo UBND TP. Pleiku chỉ đạo lực lượng Công an hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời cũng có văn bản tham mưu đề nghị Tiểu đoàn cảnh sát cơ động của tỉnh tiếp tục tăng cường lực lượng hỗ trợ kịp thời, nhất là thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ người dân đến vui chơi.

Trước kia, ngay cả khi có lực lượng bảo vệ nhưng tại khu vực này vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng hút chích, cướp giật, gần đây nhát là vụ cướp giật giữa ban ngày cách đây chưa lâu. Ngày 24-9, chị Nguyễn Thị Thơ (TP. Pleiku) trong lúc dạo chơi cùng bạn và con gái tại Công viên Diên Hồng đã bị một đối tượng giật túi xách. Trong túi có 1 điện thoại iPhone 5, hơn 3 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, Tổ Cảnh sát bảo vệ  đang làm nhiệm vụ tuần tra trong công viên đã nhanh chóng tóm gọn tên cướp. Vì vậy, theo ý kiến của nhiều người dân, Công viên Diên Hồng là một địa điểm văn hóa vui chơi của người dân TP. Pleiku cũng như ở các huyện trong tỉnh nên công tác đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực này cần được các cơ quan chức năng đặc biệt lưu tâm.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm