Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại Krông Pa và vùng giáp ranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 2481/UBND-NL. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Krông Pa chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi phá rừng, khai thác, mua bán và vận chuyển lâm sản trái phép xảy ra trên địa bàn.
 

Lực lượng chức năng kiểm lập hồ sơ tang vật vi phạm. Ảnh: T.N
Lực lượng chức năng lập hồ sơ tang vật vi phạm. Ảnh: T.N

Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp các ngành chức năng xử lý số gỗ vi phạm đã thu giữ theo đúng các quy định hiện hành, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan của Hạt Kiểm lâm Krông Pa vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Krông Pa chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ khai thác trái phép 55,273 m3 gỗ tại tiểu khu 1415; xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan do liên tục để xảy ra các vụ khai thác rừng trái phép trên địa bàn được giao quản lý.

Bên cạnh đó, các địa phương vùng giáp ranh chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng ở các huyện Ea H’leo và Ea Súp (tỉnh Đak Lak) tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự vùng giáp ranh giữa hai tỉnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm