Bình Định: Bị tuyên phạt 24 tháng tù vì vô cớ đánh người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-7, Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Thành Công Chức (SN 1985, trú thôn Xuân Phương, xã Mỹ An) 24 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

 Đặng Thành Công Chức tại phiên tòa. Ảnh: Văn Tố
Đặng Thành Công Chức tại phiên tòa. Ảnh: Văn Tố

Theo cáo trạng, chiều 7-6-2008, Đặng Thành Công Chức cùng một số bạn đến một quán trên địa bàn xã Mỹ An để nhậu. Trong lúc nhậu, dù không có mâu thuẫn nhưng Chức đến gây sự và dùng chai bia ném trúng vào mặt anh Đặng Văn Huỳnh (SN 1976, ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đang ngồi nhậu cùng với ông Đặng Văn Bôi (SN 1950, ở thôn Xuân Phương, xã Mỹ An) và Đặng Văn Mẫn (SN 1981, trú xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) ở bàn bên cạnh.

Thấy Chức vô cớ đánh người, ông Bôi liền can ngăn thì bị Chức đập vỡ một chai bia rồi ném thẳng vào mặt, gây thương tích 11%. Sau khi gây án, Chức bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 17-3-2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Theo Hội đồng xét xử, hành động vô cớ dùng hung khí đánh người của Đặng Thành Công Chức thể hiện tính côn đồ, không chỉ gây thương tích cho ông Bôi mà còn làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương, cần phải cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để bị cáo cải tạo trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm