Yêu râu xanh lãnh 17 năm tù vì hiếp dâm trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 2 ngày xét xử, ngày 18-3-2015, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm 17 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Thảo (sinh năm 1959, trú làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội hiếp dâm trẻ em, áp dụng khoảng 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 25-9-2013 đến ngày 8-10-2013, lợi dụng lúc chị Chu Thị Hậu (SN 1972 mẹ cháu Sen) vắng nhà, Thảo đã 3 lần thực hiện hành vi giao cấu đối với cháu Sen ngay tại nhà ông này.

 

Bị cáo Thảo trước vành móng ngựa. Ảnh: N.L
Bị cáo Thảo trước vành móng ngựa. Ảnh: N.L

Sau khi chị Hậu phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Gia đình Thảo khi biết bị tố cáo đã chủ động đến nhà chị Hậu yêu cầu thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Ngày 3-1-2014, tại nhà nạn nhân, buổi thương lượng còn có sự chứng kiến của 6 người đồng hương của chị Hậu.

Tại đây, Thảo có viết một bản tường trình ghi ngày 3-1-2014, thừa nhận có giao cấu 3 lần đối với cháu Sen, sau mỗi lần đều có cho bánh trái và tiền. Thảo đề nghị bồi thường cho nạn nhân 75 triệu đồng và yêu cầu chị Hậu rút đơn tố cáo. Những người chứng kiến đã lập biên bản và dùng điện thoại ghi âm toàn bộ buổi thương lượng. Cũng tại buổi thương lượng này, Thảo đưa cho chị Hậu một tờ giấy viết tay “đơn xin rút đơn tố cáo” được chuẩn bị từ trước với nội dung: “Chị Hậu là người viết đơn gửi Công an huyện Chư Sê xin rút đơn tố cáo Thảo trước đó, lý do việc cháu Sen bị xâm hại tình dục là do trẻ con dân tộc gây ra, chứ không phải do Thảo”.

Tuy nhiên, chị Hậu không đồng ý việc này và đã nộp toàn bộ chứng cứ cho cơ quan Công an. Sau khi không thương lượng được với chị Hậu, ngày 4-1-2014, Thảo làm đơn tố cáo cho rằng chị Hậu vu khống ông ta. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Thảo đã quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi giao cấu với cháu Sen. Tuy nhiên, qua một thời gian dài vào cuộc, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã có đủ chứng cứ, tài liệu chứng minh Thảo đã 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Sen.

 

Rất đông người dân ở làng Kênh Siêu đã lặn lội đến tham dự phiên tòa. Ảnh: N.L
Rất đông người dân ở làng Kênh Siêu đã lặn lội đến tham dự phiên tòa. Ảnh: N.L

Dù tội chứng của Thảo đã rành rành, tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 17-3-2015, Thảo vẫn một mực cho rằng mình không hề thực hiện hành vi mất đạo đức như cáo trạng nêu. Thảo luôn miệng nói, các nhân chứng và chị Hậu đã vu khống cho ông ta. Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Thảo, Luật sư Ngô Đình Bắc (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh) cũng bảo vệ thân chủ theo hướng này. Ông cho rằng, đây là vụ án có dấu hiệu oan sai, các chứng cứ buộc tội Thảo mù mờ, không đủ căn cứ thuyết phục, có nhiều chỗ phi lý, toàn bộ vụ án chính là màn kịch do chị Hậu và những người chứng kiến buổi thương lượng đã dàn dựng nhằm tống tiền Thảo... Từ đó, ông đề nghị Hội đồng xét xử tuyên Thảo vô tội, phóng thích ngay tại tòa.

Bác lại những luận cứ trên, Kiểm sát viên giữ quyền công tố cho rằng, luật sư bảo vệ bị cáo đã suy diễn khi cho rằng vụ án là một màn kịch bởi toàn bộ quá trình điều tra và những chứng cứ có trong vụ án đều chứng minh, Thảo đã thừa nhận hành vi phạm tội và có tội.

Sau quá trình nghị án kéo dài, ngày 18-3-2015, Hội đồng xét xử đã ra phán quyết, Thảo phạm tội hiếp dâm trẻ em. Về mặt dân sự, Hội đồng xét xử yêu cầu bị cáo bồi thường gần 15 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Ngọc Linh

Tên nhân vật đã được thay đổi

Có thể bạn quan tâm