Bình Định: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Văn Hoàn (SN 1987, trú thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) và Đỗ Hữu Chiến (SN 1985, trú thôn Kỳ Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) để điều tra làm rõ về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng đang bị tạm giam tại Công an huyện Phù Mỹ. Ảnh: Văn Tố
Các đối tượng đang bị tạm giam tại Công an huyện Phù Mỹ. Ảnh: Văn Tố

Trước đó, đồng bọn của Hoàn là Nguyễn Văn Thanh (SN 1990, trú thôn Bình Sơn, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân) cũng bị Công an huyện Phù Mỹ bắt tạm giam về tội trộm cắp tài sản trong một vụ khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lúc 16 giờ ngày 8-3, Nguyễn Văn Thanh đang ở nhà vợ tại thôn Lộc Hạ, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước đến nhà Nguyễn Văn Hoàn, cả hai đi trên một xe máy ra các huyện phía bắc tỉnh Bình Định để trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Thanh điều khiển xe chở Hoàn đến xã Mỹ Trinh. Do lúc này còn sớm nên Thanh và Hoàn vào đám bạch đàn nằm nghỉ chờ đến khuya thì hành động.

Lúc 23 giờ, Thanh và Hoàn đến địa bàn xã Mỹ Hiệp. Khi đến trước cổng trường Tiểu học số 3 Mỹ Hiệp, thấy không có người bảo vệ, Thanh và Hoàn bàn cách đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản. Như đã thống nhất, Hoàn đứng bên ngoài canh còn Thanh đột nhập vào bên trong dùng mỏ lếch phá khóa cửa phòng Hội đồng sư phạm lấy 1 ti vi hiệu LED SHAP 24 inch và 2 CPU, 2 màn hình máy vi tính tại phòng Hiệu trưởng.

Sau khi trộm được số tài sản trên, bọn chúng đem về nhà vợ của Thanh giấu. Sáng hôm sau, Thanh mang 2 CPU và 2 màn hình máy vi tính đến tiệm sửa chữa điện tử của Chiến bán với giá 3 triệu đồng. Biết được số tài sản này là do trộm cắp mà có nhưng vì ham rẻ nên Chiến vẫn mua. Số tiền trên, Thanh chia cho Hoàn một nửa để tiêu xài.

Ngày 10-3, Thanh tiếp tục mang chiếc ti vi đến bán cho Chiến với giá 700 ngàn đồng rồi chia cho Hoàn 300 ngàn đồng.

Hiện Công an huyện Phù Mỹ đang tạm giam 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm