Rủ nhau trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Prông đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Bùi Văn Hưng (SN 1993, trú tại xã Ia Me) và Trần Văn Nam (SN 1993, trú tại xã Ia Boòng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hồ sơ Công an huyện Chư Prông, vào khoảng 22 giờ ngày 5-8, hai đối tượng nói trên ngồi uống rượu cùng với một số thanh niên khác tại xã Ia Drăng. Tại đây, Hưng nhờ Nam chở ra thị trấn Chư Prông. Trên đường đi, Hưng đã nói với Nam ý định trộm cắp xe máy. Nam chở Hưng đi đến quán cà phê Đùng Đình (tổ dân phố 3, thị trấn Chư Prông) theo yêu cầu của Hưng. Vừa đến nơi, Hưng để Nam đứng chờ bên ngoài, còn mình leo tường đột nhập vào bên trong quán thực hiện hành vi trộm cắp. Lúc này, đối tượng thấy chiếc xe máy hiệu Air Blade BKS 81T1-071.23 dựng trong quán không có người trông coi nên đã tìm chìa khóa dắt xe ra ngoài. Thực hiện xong hành vi, hai đối tượng đưa xe máy vừa trộm cắp được đến cất giấu ở khu vực Nghĩa trang thị trấn Chư Prông. Chưa dừng lại ở đó, Hưng tiếp tục rủ Nam quay trở lại quán để lấy thêm một ti vi màn hình phẳng, hai đầu thu tín hiệu MY TV và một đầu thu Wifi mang về nhà Hưng cất giấu.

Đến ngày 11-8, khi Hưng điều khiển chiếc xe máy trộm cắp được ra đường thì bị tổ tuần tra giao thông Công an huyện Chư Prông lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện vì xe không có BKS và giấy tờ xe. Nhận thấy những dấu hiệu nghi vấn, tổ tuần tra đã mời Hưng về Công an huyện giải quyết. Tại đây, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Biết không thể thoát tội, ngày 12-8, đối tượng Trần Văn Nam đã đến Công an huyện Chư Prông đầu thú.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm