Bình Định: Đánh người gây thương tích, lãnh án 5 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-4, Tòa án Nhân dân huyện Tuy Phước (Bình Định) đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Ngọc (29 tuổi, trú ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) 5 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

  Bị cáo Đinh Văn Ngọc tại phiên tòa. Ảnh: Quang Trung
Bị cáo Đinh Văn Ngọc tại phiên tòa. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 16-2-2013, sau khi Ngọc đến Phòng khám Đa khoa khu vực Phước Hòa (thuộc thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa) và nghe tin anh Huỳnh Minh Hải (35 tuổi, ở thôn Tân Giản, xã Phước Hòa) vừa được anh Huỳnh Hải Hưng (28 tuổi, em ruột của Hải) đưa đến Phòng khám Đa khoa khu vực Phước Hòa (thuộc thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa) để điều trị vết thương sau khi đánh nhau với Đinh Văn Ninh (19 tuổi, ở thôn Tùng Giản và là em ruột của Ngọc) trước đó. Ngọc đã dùng cây gỗ tròn đánh vào đầu, cơ thể 2 anh Hải và Hưng. Sau đó, Ngọc chạy ra cửa phòng khám thì thấy ông Huỳnh Kim Thành (cha ruột của hai anh Hải và Hưng) cầm cây sắt đánh vào ngực Đinh Văn Ninh (cũng đang được đưa đến đây để điều trị các vết thương sau khi đánh nhau) nên Ngọc tiếp tục dùng cây gỗ đánh vào người ông Thành làm ông Thành ngã gục xuống đất. Hậu quả, ông Thành bị thương tật với tỷ lệ 63%, Hải bị thương tật 13% và anh Hưng bị thương tật 5%.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Ngọc phải có trách nhiệm bồi thường cho 3 cha con ông Thành với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm