Chết vì dọa đánh người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 13 năm tù đối với bị cáo Ngô Thành Đạt; bị cáo Nguyễn Công Tài lãnh 12 năm tù cùng về tội giết người. Cả hai đều 21 tuổi, cùng trú thôn Mới (xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, Gia Lai).

  Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngọc Linh
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Ngọc Linh

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 30-8-2013, trong lúc Tài và mấy người bạn đang ngồi lai rai tại thôn Chợ (xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) thì bị 3 thanh niên bịt mặt trú ở địa phương này dùng gậy đuổi đánh. Do đó, vào khoảng 22 giờ ngày 2-9-2013, sau khi kết thúc một chầu nhậu tưng bừng, Tài đã rủ Đạt và một thanh niên nữa điều khiển hai xe máy qua xã Ia Rsươm tìm nhóm người đã đánh mình trả thù.

Lúc đi, Đạt có giắt theo dao nhọn vào lưng quần. Nhóm Tài rảo khắp xã Ia Rsươm nhưng không tìm thấy kẻ muốn tìm nên quyết định trở về. Khi đến cầu Lệ Bắc (thuộc thôn Chợ, xã Ia Rsươm), anh Ngô Hồng Cường (SN 1981, quê Thanh Hóa) lúc này đang cùng 3 người khác tổ chức nhậu ở hành lang cầu trông thấy đã gọi nhóm Tài vào cùng uống cho vui. Cả ba đã dừng xe cách chỗ nhóm anh Cường ngồi khoảng 5 mét. Đạt tiến đến tham gia cuộc vui với anh Cường, còn Tài và người bạn vẫn ngồi trên xe máy. Thấy Tài và bạn ngồi trên xe máy, không nể nang lời mời của mình, Cường đã hướng về phía hai người này nói bằng giọng đàn anh: “Nếu không lại uống rượu thì lát nữa sẽ đánh từng thằng một”.

Đến 23 giờ cùng ngày, cảm thấy bực mình vì lời dọa đánh của anh Cường, Tài đã rời khỏi xe tiến đến chỗ Đạt rủ cùng đánh Cường, Đạt đã đồng ý. Ngay lập tức, Tài cầm chai thủy tinh (vẫn còn rượu) phang mạnh vào đầu, cùng lúc Đạt rút dao đâm một nhát vào lưng khiến anh Cường gục tại chỗ, chết trên đường đi cấp cứu. Tài, Đạt sau đó đã lên xe máy bỏ trốn, đến 0 giờ ngày 3-9-2013, biết không thể thoát nên cả hai đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).