Sau tiệc cưới: kẻ chết, người vào tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-3-2014, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Truyền (26 tuổi, trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) về tội “Giết người” áp dụng khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự (Giết người do có lỗi của bị hại).
 

Bị cáo Truyền trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Linh
Bị cáo Truyền trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Linh

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 6-11-2013, Truyền đi dự đám cưới tại nhà người quen ở xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Đến 13 giờ cùng ngày, lúc này tiệc cưới chỉ còn những người thân thiết với gia đình chú rể. Trong lúc nhảy hát, một thanh niên địa phương tên là Võ Quốc Tuân (33 tuổi) nhiều lần lợi dụng đông người đã sờ ngực chị Hồng (22 tuổi, cư trú huyện Đức Cơ-đã thay đổi tên). Chị Hồng bực mình quay lại thì thấy Lê Văn Sơn (SN 1989, tạm trú xã Ia Dom) đang ở phía sau nên cho rằng chính người này đã sàm sỡ mình. Chị Hồng đã buông lời mắng Sơn vô văn hóa. Bỗng dưng bị mắng xối xả, không kiềm được cơn giận, Sơn đã tát thật mạnh vào mặt chị Hồng. Thấy vậy, anh Truyền và một số người nữa đã đến can ngăn, dẫn Sơn ra khỏi đám cưới.

Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, Sơn đã quay lại, tay cầm một vật nặng ném thẳng về phía chị Hồng, rất may là không trúng. Một lần nữa, anh Truyền lại cố lôi Sơn ra khỏi rạp cưới, đưa lên xe máy để chở về song Sơn không chịu, vẫn dùng dằng đòi quay lại đánh chị Hồng. Can mãi không đặng, anh Truyền phát cáu nên mắng Sơn là đàn ông sao lại đi đánh con gái, rồi bỏ đi. Nghe vậy, Sơn đuổi theo phía sau, dùng tay đấm trúng vào mắt phải anh Truyền. Đau quá, anh Truyền ôm mặt ngồi vật xuống đất. Sau đó, anh Truyền đã nhặt một cục đá ven đường tiến về phía Sơn đập mạnh vào đỉnh chẩm đầu khiến thanh niên này chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, anh Truyền đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm