Phú Thiện: Liên tiếp triệt phá các nhóm trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chưa đầy 24 giờ sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện đã triệt phá thành công hai nhóm trộm cắp và tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ…


Vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 19-3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện nhận được tin báo của Ban Giám hiệu Trường THCS Trưng Vương, xã Ia Sol về việc bị kẻ gian đột nhập lấy đi 17 CPU, 8 ổ cứng, 2 ram máy vi tính (trị giá khoảng 40 triệu đồng). Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Điều tra đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường và truy tìm đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên. Qua những dấu vết để lại và quá trình sàng lọc đối tượng nghi vấn.
 

Cơ quan Công an lấy lời khai. Ảnh: Lê Anh
Cơ quan Công an lấy lời khai. Ảnh: Lê Anh

Đến 1 giờ sáng, ngày 20-3, Cơ quan Điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Văn Thanh (SN 1986), trú tại xã Ia Sol, là chủ mưu trong vụ trộm cắp tại Trường THCS Trưng Vương. Qua quá trình đấu tranh, đối tượng khai nhận, do ba mình làm bảo vệ tại trường, nên Thanh thường xuyên lui tới để chơi. Từ đó, đối tượng phát hiện phòng máy vi tính của nhà trường có những cửa kính khóa lỏng lẻo nên nảy sinh ý định trộm cắp.  

Sau khi nghiên cứu cách đột nhập, Thanh đã rủ thêm Đinh Văn Toàn (SN 1982, trú cùng xã) và hai đối tượng khác (chưa xác định) cạy cửa để đột nhập tháo các phụ kiện của máy vi tính bán lấy tiền tiêu xài. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã 3 lần (các ngày 27-2, ngày 6 và 18-3) vào phòng vi tính của nhà trường để lấy đi số tài sản trên… Điều đáng nói ở đây, là sự lỏng lẻo trong quản lý tài sản của Trường THCS Trưng Vương, vì gần một tháng sau vụ đột nhập để trộm cắp đầu tiên của các đối tượng, nhà trường mới phát hiện và trình báo với Cơ quan Điều tra.

Vừa khám phá xong vụ trộm cắp trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện lại nhận được đơn trình báo của anh Nay Dung (trú tại tổ 21, thị trấn Phú Thiện) về việc gia đình anh bị kẻ gian trộm cắp một con bò (trị giá khoảng 15 triệu đồng). Theo trình báo của nạn nhân, tối 19-3, gia đình nhốt bò ở khu vực nhà rẫy, tại suối nước, xã Ia Ake, đến sáng thức dậy phát hiện bò của nhà mình đã… “không cánh mà bay”. Sau khi khám nghiệm hiện trường và sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để tiến hành theo dõi.

 

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Công an huyện đã phát hiện bắt giữ các đối tượng Ksor Míc (SN1991), Hiao Jrang (SN 1990) và Ksor Tuy (SN 1998), cùng trú tại thị trấn Phú Thiện, khi các đối tượng đang mang thịt bò đi tiêu thụ. Tại Cơ quan Điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận, thấy bò của gia đình anh Dung nhốt ở rẫy không ai trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp. Sau khi thực hiện xong hành vi trộm cắp, các đối tượng đã đưa bò đến khu vực suối nước, cách nhà rẫy của anh Dung chừng 3 km để làm thịt và ăn nhậu tại đây. Số thịt còn lại, các đối tượng chia nhau mang đi tiêu thụ thì bị bắt.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện đang tiếp tục điều tra làm rõ và hoàn tất thủ tục để khởi tố 5 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là nhóm trộm cắp tài sản thứ 3 bị Công an huyện Phú Thiện triệt phá trong 10 ngày qua. Trước đó, ngày 10-3, Công an huyện cũng bắt giữ hai đối tượng trong nhóm trộm cắp xe mô tô là Lê Xuân Hồng (SN 1989) và Lê Văn Thịnh (SN 1980), cùng trú tại huyện Chư Sê khi các đối tượng đang mang 3 xe mô tô trộm cắp được về tỉnh Phú Yên tiêu thụ.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm