16 năm tù cho kẻ dùng súng bắn người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-10, Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử và tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo Phùng Anh Thái (SN 1985, tự “Thái côn” quê Hà Nội) về tội “Giết người”.
 

Bị cáo Thái tại tòa. Ảnh: Nghĩa Bình
Bị cáo Thái tại tòa. Ảnh: Nghĩa Bình

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22 giờ ngày 11-2-2012, Thái cùng một nhóm bạn đến một vũ trường ở phường Bến Nghé, quận 1 uống rượu. Trong lúc nhảy nhót thì một người trong nhóm Thái giẫm phải chân của chị V. và xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn nên cả 2 cùng về bàn ngồi uống rượu.

Tức giận vì chị V. dám lớn tiếng, Thái sang bàn hỏi chuyện và đòi đánh. Tức giận một người trong nhóm chị V. dùng tay kẹp cổ và đánh Thái. Lúc này nhóm của Thái lao vào đánh trả gây hỗn loạn cả sàn. Thấy vậy các bảo vệ quán bar lao vào can ngăn và đưa nhóm Thái ra ngoài.

Lúc này anh Tuấn (nhóm chị V.) và Cao Chu Hải (nhóm của Thái) đang đứng nói chuyện để làm hòa thì bất ngờ Thái rút một khẩu súng ngắn tự chế gí vào đầu anh Tuấn bóp cò khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Gây án xong, Thái cùng đồng bọn lên xe taxi bỏ trốn. Anh Tuấn bị thương tật 57% vĩnh viễn. Sau đó Thái đón xe khách ra Thanh Hóa lẩn trốn. Khi đến đèo Hải Vân thì Thái vứt khẩu súng để phi tang chứng cứ. Được sự vận động của gia đình, ngày 9-8-2012, Thái đến cơ quan công an đầu thú.

Nghĩa Bình

Có thể bạn quan tâm