Bắt giữ nhiều đối tượng mua bán chất ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, tình hình tội phạm buôn bán, sử dụng chất ma túy trên địa bàn huyện Mang Yang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Các đối tượng hoạt động theo các hình thức đường dây, tụ điểm… liên huyện với số lượng lớn. Đặc biệt khu vực Trại giam Gia Trung nổi lên nhóm tội phạm sau khi mãn án ra trại không chịu về địa phương mà tìm cách cư ngụ tại các khu vực xung quanh để mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vào các phân trại. Trước tình hình này cơ quan Công an huyện Mang Yang liên tiếp ra quân theo dõi và bắt giữ các đối tượng buôn bán “cái chết trắng” góp phần rất lớn trong công tác đảm bảo an ninh-xã hội.

Từ phải qua trái các đối tượng Nhật, Lễ, Tấn, Phẩu, Khánh và Duy. Ảnh: Nguyễn Diệp
Từ phải qua trái các đối tượng Nhật, Lễ, Tấn, Phẩu, Khánh và Duy. Ảnh: Nguyễn Diệp

Theo thống kê của Công an huyện Mang Yang từ đầu năm đến nay Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy-Kinh tế-Chức vụ và Môi trường huyện  Mang Yang đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ buôn bán, vận chuyển ma túy xâm nhập vào địa bàn với 6 đối tượng tham gia. Hành vi và thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi xảo trá, gây không ít khó khăn cho lực lượng điều tra. Đặc biệt, các đối tượng đã đưa ma túy vào vùng sâu, vùng xa và các vùng giáp ranh…

Nổi bật nhất là các vụ xảy ra vào ngày 21-7-2013. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 4 đối tượng đang đi trên 2 xe máy trên tỉnh lộ 666 thuộc làng Blen, xã Lơ Pang có biểu hiện vận chuyển ma túy trái phép, lực lượng Công an huyện bất ngờ kiểm tra hành chính các đối tượng: Lý Văn Hưng, SN 1976, trú tại làng Đê Kôi, xã Đak Trôi chở phía sau Hoàng Văn Khánh, SN 1990 xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, Bình Phước và Nông Văn Linh, SN 1974, làng Tơ Ra, xã Đak Trôi chở theo Đàm Văn Phẩu, thôn Cao Lạng, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông. Qua đấu tranh đã phát hiện trên người Đàm Văn Phẩu có một gói thuốc lá bên trong chứa 25 gói giấy bạc, trong mỗi gói có một số chất rắn màu trắng đục; Nông Văn Linh cũng có 5 gói giấy bạc. Sau khi trưng cầu giám định của Công an tỉnh, toàn bộ 30 gói giấy bạc trên là chất ma túy, trong đó 25 gói có trọng lượng 1,5628 g; 5 gói còn lại chứa 0,0693 g. Chưa dừng lại ở đó, ngày 18-7-2013, qua nguồn tin của quần chúng, tại nhà đối tượng Vũ Ngọc Lễ, SN 1976 trú tại làng Klong, xã Đak Trôi, lực lượng Công an đã kiểm tra, bắt quả tang 2 đối tượng: Nguyễn Văn Tiên, thôn 2 xã Ayun và Đàm Văn Vỵ SN 1988 làng Chuk-xã Kon Thụp đang có hành vi chuẩn bị sử dụng chất ma túy. Cùng với Vỵ còn có đối tượng Hoàng Văn Duy SN 1988, cũng đang ngồi trong nhà Lễ. Qua kiểm tra khám xét tại nhà Vũ Ngọc Lễ, cơ quan chức năng thu giữ thêm 4 gói giấy bạc. Tổng trọng lượng ma túy thu được trên người các đối tượng là 0,2760 g.

Trung tá Mai Văn Hùng-Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy-Kinh tế-Chức vụ và Môi trường huyện Mang Yang cho biết: “Các đối tượng liên quan đến ma túy trên địa bàn huyện khá phức tạp. Có đến 65 đối tượng được lập hồ sơ đưa vào diện quản lý. Phần lớn các đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc vào đây sinh sống. Các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy là những người trẻ tuổi, hiếu kỳ và thiếu tu dưỡng đạo đức. Đáng mừng chưa có trường hợp nào là học sinh, cán bộ công chức vấp phải. Bước đầu chúng tôi đã kiểm soát được tình hình, không để xảy ra điểm nóng. Có được kết quả này là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền thường xuyên với phụ huynh học sinh và tại các trường học, dù số vụ việc xảy ra ít nhưng lượng ma túy thu được nhiều hơn. Bên cạnh đó, là kết quả phối hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng chính trị giám sát chặt chẽ các đối tượng cai nghiện”.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm