Phát hiện đường dây mua bán trái phép vật liệu nổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, Công an thị xã An Khê tiếp nhận những thông tin liên quan đến một số đối tượng vận chuyển, tiêu thụ vật liệu nổ trái phép hoạt động trên địa bàn thị xã. Lãnh đạo Công an thị xã đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn. Chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng đã bị bắt quả tang khi đang vận chuyển vật liệu nổ đi tiêu thụ…

Vào khoảng 15 giờ ngày 16-5, qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên đường Quang Trung, thuộc phường An Bình, thị xã An Khê, Trung úy Nguyễn Văn Bình-cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Công an thị xã An Khê đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển thuốc nổ và vật liệu nổ.

 

Tang vật Công an thị xã An Khê thu giữ. Ảnh: Lê Nam
Tang vật Công an thị xã An Khê thu giữ. Ảnh: Lê Nam

Trung úy Nguyễn Văn Bình cho biết: Vào thời gian trên, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, tôi phát hiện 2 đối tượng đi xe mô tô BKS 81S1-5419, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu đối tượng dừng phương tiện để kiểm tra. Hai đối tượng gồm Phạm Quốc Sỹ (SN 1962) và Nông Văn Bảy (SN 1977), cùng trú tại xã Sơ Pai, huyện Kbang. Khi dừng xe, tôi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu bất thường, tôi liền yêu cầu đối tượng mở cốp xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, đối tượng đã không chấp hành. Khi tôi mở cốp xe của đối tượng đã phát hiện 1 kg thuốc nổ, 5 kíp điện bằng nhôm. Ngay lập tức, tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Công an thị xã và tiến hành bàn giao cho cơ quan điều tra.

Ngay khi nhận được tin báo của Trung úy Bình, lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã chỉ đạo đội nghiệp vụ liên quan tạm giữ đối tượng và toàn bộ tang vật để tiến hành điều tra. Đại tá Bùi Văn Lại-Trưởng Công an thị xã An Khê cho biết: Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, các đối tượng đã khai nhận mua lại số thuốc nổ và kíp nổ trên của bà Nga ở huyện Đak Pơ. Đến 17 giờ cùng ngày, Công an thị xã đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Lê Thị Tuyết Nga (SN 1969), trú tại thôn Hiệp An, xã Cư An, huyện Đak Pơ đã phát hiện và thu giữ 558 kíp nổ, 1,4 kg thuốc nổ, 1,8 kg dây cháy chậm, 100 viên đạn AK còn mới và 22 viên đạn AR15 đã cũ. Công an thị xã An Khê đã tạm giữ hình sự đối tượng Nga để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, đối tượng Lê Thị Tuyết Nga đã có một tiền án về tội. “mua bán vật liệu nổ” vào năm 2002.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an thị xã cũng đã tạm giữ thêm đối tượng Nguyễn Văn Nhỏ (SN 1969), trú tại tổ 8, phường An Bình, thị xã An Khê là đối tượng môi giới các đối tượng trên mua thuốc nổ của Lê Thị Tuyết Nga để điều tra làm rõ.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm